Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã

Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã
Ngày đăng: 07/11/2014

Theo đánh giá của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), từ năm 2011 đến nay, bình quân tiêu chí NTM/xã của Phú Bình tăng nhanh nhất tỉnh.

Với 20 xã nông thôn, đến hết tháng 10, bình quân tiêu chí của huyện đã đạt 13,7 tiêu chí/xã, tăng 8,9 tiêu chí/xã so với năm 2011. Đây là mức tăng mạnh không chỉ với Thái Nguyên mà còn với nhiều địa phương khác của các tỉnh trung miền núi phía Bắc (bình quân tiêu chí của các địa phương trong vùng chỉ tăng từ 5-6 tiêu chí).

Đến nay, huyện đã có 2 xã là Đồng Liên, Lương Phú cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang chuẩn bị các bước để hoàn tất hồ sơ công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay. Đặc biệt, xã Lương Phú, đơn vị duy nhất của tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM do Trung ương tổ chức vào tháng 5 vừa qua.

Ông Trần Nho Hưởng, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình XDNTM tỉnh cho rằng: Mặc dù xuất phát điểm thấp, nhưng Phú Bình đã thực hiện Chương trình này rất hiệu quả. Hiện nay, bình quân tiêu chí/xã của huyện chỉ thấp hơn T.P Thái Nguyên. Hết tháng 10, bình quân tiêu chí của thành phố là 16,5/xã, tuy nhiên năm 2011, bình quân tiêu chí/xã của địa phương này đã đạt 9 tiêu chí/xã.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Chăn Nuôi Theo Mô Hình VietGAP Phát Triển Chăn Nuôi Theo Mô Hình VietGAP

Những năm gần đây, nhiều hộ chăn nuôi của xã Thanh Tân (Kiến Xương - Thái Bình), giàu lên từ vùng chuyển đổi. Trong số đó có gia đình anh Bùi Mạnh Hùng (thôn Tử Tế) mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng tiền lãi nhờ áp dụng chăn nuôi theo mô hình VietGAP.

08/11/2013
Nuôi Gà Thả Vườn Theo Nhóm Hộ Nuôi Gà Thả Vườn Theo Nhóm Hộ

Nuôi gà thả vườn là mô hình nuôi gà chung theo hình thức cộng đồng làng vừa được tổ chức phi chính phủ Malteser International (Đức) triển khai thí điểm tại một số xã của huyện Tây Giang (Quảng Nam), giúp người dân thay đổi tư duy canh tác và tiếp cận mô hình mới, đem lại hiệu quả thiết thực.

08/11/2013
Xứng Danh Xứng Danh "Đệ Nhất Danh Trà"

Thái Nguyên những ngày đầu tháng 11, tiết trời se lạnh, nhưng ở các vùng chè của tỉnh vẫn sôi động, ấm áp bởi không khí chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, nhằm hướng tới việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng.

08/11/2013
Nông Dân Trồng Lúa Nhật Ổn Định Đầu Ra Nông Dân Trồng Lúa Nhật Ổn Định Đầu Ra

Ông Ngô Hùng Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Bình (Thoại Sơn - An Giang) cho biết, toàn xã có 14 hộ trồng lúa Nhật, với diện tích 120 héc-ta, năng suất bình quân 6-6,5 tấn/héc-ta, giá lúa ký kết cao hơn giá lúa thị trường từ 1.500 đến 2.000 đồng/kg. Sắp tới, Công ty TNHH Angimex Kitoku xây dựng nhà máy tại xã Vọng Đông sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc thu mua lúa cho nông dân.

08/11/2013
Giá Cà Phê Giảm, Nông Dân Tính Toán Để Bớt Lỗ Giá Cà Phê Giảm, Nông Dân Tính Toán Để Bớt Lỗ

Giá cà phê giảm mạnh ngay từ đầu niên vụ 2013-2014 đã khiến cho nông dân trồng cà phê lo lắng và tính toán kỹ lưỡng để may ra hòa vốn hoặc bị lỗ càng ít càng tốt.

08/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.