Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỹ Điều Chỉnh Thuế Chống Phá Giá Tôm Việt Nam Xuống Dưới 1%

Mỹ Điều Chỉnh Thuế Chống Phá Giá Tôm Việt Nam Xuống Dưới 1%
Ngày đăng: 06/03/2015

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát hành chính lần thứ 9 thuế chống bán phá giá với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam.

Theo đó, mức thuế trung bình của đợt rà soát này xuống thấp hơn đợt rà soát lần thứ 8, ở dưới mức 1%.

Trong số 56 công ty thủy sản nằm trong đợt xem xét sơ bộ lần này chỉ có duy nhất một công ty hưởng mức thuế 0%. Có 4 công ty chịu mức thuế trên 1% và các công ty còn lại đều chịu mức thuế 0,93%. Dự kiến tới tháng 7 năm nay, phía Mỹ sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng.

Đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, mặc dù đây là một tín hiệu tích cực so với đợt rà soát lần trước, nhưng việc áp thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam là hết sức vô lý và VASEP sẽ tiếp tục có văn bản gửi DOC phản đối về quyết định này.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Xen Canh Với Vườn Cà Phê: Mô Hình Cho Hiệu Quả Kép Trồng Xen Canh Với Vườn Cà Phê: Mô Hình Cho Hiệu Quả Kép

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT), hiện có hơn 60% diện tích trồng cà phê tại các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã áp dụng mô hình xen canh với các loại cây mít, tiêu, ca cao, sầu riêng… Việc trồng xen canh trong vườn cà phê giúp người nông dân đa dạng hóa sản phẩm thu hoạch, nâng cao giá trị sử dụng và thu hoạch trên một diện tích đất.

23/11/2013
Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại Hơn 600ha Rừng Mỡ Bị Sâu Ong Phá Hoại

Theo Trạm Trồng trọt & Bảo vệ thực vật huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), tính đến nay trên địa bàn huyện có hơn 600ha rừng mỡ ở 14 xã, thị trấn bị sâu ong phá hoại.

23/11/2013
Một Hiểm Họa Lớn Một Hiểm Họa Lớn

Tỉnh Bến Tre có diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước - trên 55.000ha. Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã phát hiện một số hộ tự phát nhân - nuôi đuông dừa với mục đích kinh doanh, vì ấu trùng đuông dừa là món ăn đặc sản trong các nhà hàng, quán ăn. Đây là một việc làm rất nguy hiểm, cần được sớm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh làm lây lan gây hại cho vườn dừa.

23/11/2013
Sản Lượng Cam Tăng Mạnh Sản Lượng Cam Tăng Mạnh

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay, toàn huyện có gần 400 ha cam Đường Canh và cam Vinh, tăng 20 ha so với năm trước; trong đó có hơn 200 ha cho thu hoạch, tập trung ở xã Thanh Hải, Tân Quang, Quý Sơn…

23/11/2013
Kỹ Thuật Nuôi Cá Ao Kỹ Thuật Nuôi Cá Ao

I. Ðiều kiện ao nuôi : - Các ao hồ ở trong làng xóm, do đào ao vật thổ tạo ra; nếu ao bị tù, cơm bùn đóng lại quá nhiều, phải tát cạn, dọn sạch cây que, nếu ao nhỏ phải được cải tạo, phá bờ ao nhỏ làm thành ao có diện tích 360 m2 - 1.500m2; vét (hút) bớt bùn lên vườn, chỉ để lại 1 lớp 20 - 30cm;

23/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.