Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã

Bình Quân Tiêu Chí Nông Thôn Mới Tăng 8,9 Tiêu Chí/xã
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Theo đánh giá của Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), từ năm 2011 đến nay, bình quân tiêu chí NTM/xã của Phú Bình tăng nhanh nhất tỉnh.

Với 20 xã nông thôn, đến hết tháng 10, bình quân tiêu chí của huyện đã đạt 13,7 tiêu chí/xã, tăng 8,9 tiêu chí/xã so với năm 2011. Đây là mức tăng mạnh không chỉ với Thái Nguyên mà còn với nhiều địa phương khác của các tỉnh trung miền núi phía Bắc (bình quân tiêu chí của các địa phương trong vùng chỉ tăng từ 5-6 tiêu chí).

Đến nay, huyện đã có 2 xã là Đồng Liên, Lương Phú cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang chuẩn bị các bước để hoàn tất hồ sơ công nhận đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay. Đặc biệt, xã Lương Phú, đơn vị duy nhất của tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM do Trung ương tổ chức vào tháng 5 vừa qua.

Ông Trần Nho Hưởng, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình XDNTM tỉnh cho rằng: Mặc dù xuất phát điểm thấp, nhưng Phú Bình đã thực hiện Chương trình này rất hiệu quả. Hiện nay, bình quân tiêu chí/xã của huyện chỉ thấp hơn T.P Thái Nguyên. Hết tháng 10, bình quân tiêu chí của thành phố là 16,5/xã, tuy nhiên năm 2011, bình quân tiêu chí/xã của địa phương này đã đạt 9 tiêu chí/xã.


Related news

Thu trăm tỷ nhờ trồng cam Thu trăm tỷ nhờ trồng cam

Vụ HT 2015, TCty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An tiếp tục khảo nghiệm giống lúa thuần LH12 tại xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu cho năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt....

Friday. September 4th, 2015
Chi hỗ trợ hơn 52 tỷ đồng cho nông dân trồng lúa Chi hỗ trợ hơn 52 tỷ đồng cho nông dân trồng lúa

Tỉnh Trà Vinh vừa duyệt kinh phí hỗ trợ hơn 52 tỉ đồng cho nông dân trồng lúa năm 2015 trên địa bàn các huyện Càng Long, Duyên Hải, Trà Cú, Cầu Kè, Tiểu Cần.

Friday. September 4th, 2015
Thiên ưu 8 trên cánh đồng lớn Thiên ưu 8 trên cánh đồng lớn

Sở NN-PTNT Quảng Trị, UBND huyện Hải Lăng đã phối hợp với Cty CP Giống cây trồng Trung ương (NSC) tổ chức hội nghị đầu bờ SX giống lúa Thiên ưu 8 trên cánh đồng lớn.

Friday. September 4th, 2015
Nhịp cầu nhà nông bắc ở Ứng Hòa Nhịp cầu nhà nông bắc ở Ứng Hòa

“Nhịp cầu nhà nông”, sân chơi quen thuộc, “đặc sản” của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội lại một lần nữa được “bắc” ở huyện Ứng Hòa-nơi từ lâu vẫn luôn lấy nông nghiệp làm mặt trận hàng đầu…

Friday. September 4th, 2015
Lưu huỳnh có phải tội đồ? Lưu huỳnh có phải tội đồ?

Nhìn chung hàm lượng S tổng số trong đất có thể thay đổi từ mức rất nghèo đến mức rất nhiều phụ thuộc vào TPCG, chất hữu cơ của đất và mức độ ô nhiễm từ các nguồn nước thải hay không khí.

Friday. September 4th, 2015