Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Phước chặt trên 700 ha cao su

Bình Phước chặt trên 700 ha cao su
Ngày đăng: 17/07/2015

Theo Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh, từ cuối năm 2014 đến nay đã có trên 700 ha cao su tiểu điền đã bị nông dân địa phương chặt bỏ để chuyển đổi sang trồng hồ tiêu, cây điều và các loại cây trồng khác.

Nguyên nhân là do giá cao su xuống thấp trong khi chi phí đầu vào (phân bón, thuốc BVTV, công lao động...) luôn cao nên ít có lãi, chưa kể nhiều diện tích cao su được trồng trên những vùng đất không thích hợp nên hiệu quả kinh tế kém.

Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh cũng khuyến cáo nông dân không nên đổ xô chặt bỏ các vườn cây cao su mà nên tập trung tái canh ở các vườn cây hết tuổi khai thác hoặc rút ngắn vườn cây gần hết tuổi khai thác bằng giống mới năng suất và chất lượng cao.

Riêng những diện tích cao su trên các vùng đất không phù hợp (khoảng 2.600ha) thì cần mạnh dạn chuyển đổi sang trồng những cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.


Có thể bạn quan tâm

Thu Giữ Cá Tầm Nhập Lậu Thu Giữ Cá Tầm Nhập Lậu

Lái xe là Nguyễn Văn Thông, SN 1975, trú tại Xuân La, Phương Dực, Phú Xuyên (Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ hoá đơn chứng minh nguồn gốc.

22/08/2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Tôm Càng Xanh Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Giống Tôm Càng Xanh

Trung tâm Giống thủy sản An Giang vừa tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật sản xuất giống tôm càng xanh theo quy trình nước trong hở kết hợp Ozone và thảo dược Diệp hạ châu”.

22/08/2013
Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghiệp Ở Hà Tĩnh Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghiệp Ở Hà Tĩnh

Với thuận lợi được bao quanh bởi sông Rào Cái và sông Cày cùng nhiều diện tích ao hồ mặt nước, những năm qua, TP Hà Tĩnh chú trọng phát triển nghề nuôi trồng thủy sản (NTTS) theo hướng công nghiệp. Nhiều hộ dân trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư các giống mới vào nuôi trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kịp thời nên năng suất đạt cao, tạo thu nhập ổn định, mở hướng thoát nghèo mới.

24/05/2013
Đưa Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển Bền Vững Đưa Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển Bền Vững

“Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà” là đề tài nghiên cứu khoa học quan trọng được Công ty Yến sào Khánh Hòa triển khai từ năm 2011, góp phần đưa nghề nuôi chim yến trong nhà trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

22/08/2013
Đến Với Người Trồng Lúa Đang Khốn Khó Đến Với Người Trồng Lúa Đang Khốn Khó

Đoàn công tác của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) phối hợp với công ty thành viên của mình ở Tây Nam Bộ vừa kết thúc hành trình 1 tuần lễ tặng phân bón cho nông dân nghèo trồng lúa ở các tỉnh ĐBSCL.

23/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.