Bình Định Tái Diễn Tình Trạng Xí Phần Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Đầm Thị Nại

Đó là thông tin ông Lê Duy Trinh, Chủ tịch điều hành liên xã Bắc đầm Thị Nại, trao đổi với PV Báo Bình Định vào ngày 14.10.
Theo ông Trinh, qua phản ánh ngư dân, gần đây, một số hộ dân ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) lén lút cắm cọc trái phép trên nhiều ha mặt nước đầm Thị Nại để “xí phần” nuôi trồng thủy sản.
Qua kiểm tra thực tế, tổ công tác đã phát hiện ở thôn Lộc Hạ có 13 trường hợp, với diện tích lấn chiếm 8 ha; 3 hộ ở thôn Nhân n lấn chiếm khoảng 3 ha. Hầu hết, diện tích lấn chiếm trái phép để nuôi sìa, hàu.
Trước tình trạng này, UBND xã Phước Thuận đã mời tất cả các trường hợp tới làm việc, yêu cầu tự giác tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 31.10.2014. Nếu các hộ không tự giác chấp hành, UBND xã Phước Thuận sẽ xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ.
Có thể bạn quan tâm

Ngày 20/4, Trạm Thú y huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, nguyên nhân gây chết hơn 6.000 con tôm hùm nuôi ươm từ 2 đến 3 tháng tuổi của 115 hộ nuôi tôm tại Hòn Yến, xã An Hòa trong thời gian qua là do ảnh hưởng hiện tượng thủy triều đỏ, môi trường nước bị ô nhiễm.

Không biết từ bao giờ, nghề săn tôm con - thường gọi là tôm hùm giống trở thành nghề chính của hàng ngàn ngư dân ven biển miền Trung. Cái nghề có khi kiếm được vài triệu đồng mỗi đêm.

Cà Mau là một trong những tỉnh chịu tác động mạnh của biến đổi khí hậu. Những diễn biến bất thường của thời tiết trong thời gian gần đây đã trở thành nguy cơ đe dọa nghề nuôi tôm ở Cà Mau. Trước tình hình đó, mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến được cho là giải pháp an toàn cho nghề nuôi tôm.

Từ giữa tháng 3/2014 đến nay, giá cá tra ở ĐBSCL tăng khoảng 2.000 đồng so với cuối năm 2013. Nhiều nông dân khẳng định nghề nuôi cá tra đã khởi sắc trở lại nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá cá tăng trong thời điểm hiện nay có nhiều điều bất thường.

Trong những ngày gần đây, Hiệp hội VASEP nhận được nhiều phản ánh của các DN hội viên về các vướng mắc trong việc vận chuyển các container hàng thủy sản (đông lạnh, đồ hộp...) do Bộ GTVT đang tích cực triển khai thực hiện nghiêm Thông tư 03/2011/TT-BGTVT. Theo đó, tất cả các xe kéo container có 3 cầu chỉ được kéo container tối đa 26 tấn kể cả vỏ container (hay tối đã chỉ được 21 tấn hàng).