Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Tái Diễn Tình Trạng Xí Phần Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Đầm Thị Nại

Bình Định Tái Diễn Tình Trạng Xí Phần Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Đầm Thị Nại
Publish date: Wednesday. October 15th, 2014

Đó là thông tin ông Lê Duy Trinh, Chủ tịch điều hành liên xã Bắc đầm Thị Nại, trao đổi với PV Báo Bình Định vào ngày 14.10.

Theo ông Trinh, qua phản ánh ngư dân, gần đây, một số hộ dân ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước, Bình Định) lén lút cắm cọc trái phép trên nhiều ha mặt nước đầm Thị Nại để “xí phần” nuôi trồng thủy sản.

Qua kiểm tra thực tế, tổ công tác đã phát hiện ở thôn Lộc Hạ có 13 trường hợp, với diện tích lấn chiếm 8 ha; 3 hộ ở thôn Nhân n lấn chiếm khoảng 3 ha. Hầu hết, diện tích lấn chiếm trái phép để nuôi sìa, hàu.

Trước tình trạng này, UBND xã Phước Thuận đã mời tất cả các trường hợp tới làm việc, yêu cầu tự giác tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 31.10.2014. Nếu các hộ không tự giác chấp hành, UBND xã Phước Thuận sẽ xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật; đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ.


Related news

Malaysia Đã Thu Hồi Táo Nhập Khẩu Từ Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người Malaysia Đã Thu Hồi Táo Nhập Khẩu Từ Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahya cho biết nước này đã thu hồi 20.000 quả táo hiệu Gala và Granny Smith nhập khẩu từ Mỹ trị giá 82.000 RM (gần 25.700 USD) do lo ngại nhiễm vi khuẩn Listeria.

Thursday. January 22nd, 2015
Chuyện 12 Con Dê “Đi Lạc” Chuyện 12 Con Dê “Đi Lạc”

Sau đó, UBND thị xã Bỉm Sơn đã bàn giao cho UBND huyện Thạch Thành 24 con dê giống, để cấp cho 6 hộ nghèo của xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Thế nhưng chỉ có 12 con dê đến được với các hộ nghèo. Còn 12 con thì được chở thẳng đến trang trại của ông… Bí thư Huyện ủy.

Thursday. January 22nd, 2015
Thủy Sản Cần Bứt Qua Thủy Sản Cần Bứt Qua "Giai Đoạn Hái Lượm"

Ông Huỳnh Văn Thế vừa đi vòng quanh ao cá tra vừa nói, mua được giống tốt chỉ nuôi 8 tháng, còn gặp giống xấu phải 12 tháng mới thu hoạch. “Chục năm trước chỉ nuôi 5-6 tháng đã thu hoạch. Giống cá ngày càng xấu, chẳng biết vì sao?”, ông thở hắt ra.

Thursday. January 22nd, 2015
Hom Mía Giống Hút Hàng Hom Mía Giống Hút Hàng

Theo một số nông dân, nguyên nhân hom mía giống tăng giá là do nguồn cung (chủ yếu từ Cù Lao Dung, Sóc Trăng và Gò Quao, Kiên Giang) bị hạn chế. Do giá mía mấy năm qua liên tục giảm, nông dân bị thua lỗ nên nhiều người đã chuyển đổi qua cây, con khác, trong đó có cả những hộ chuyên làm mía giống.

Thursday. January 22nd, 2015
“Tấm Áo Mới” Của Một Công Ty Giống Nội “Tấm Áo Mới” Của Một Công Ty Giống Nội

2014 là một năm đầy thử thách với Cty TNHH MTV Tư vấn & đầu tư phát triển ngô. Nhập khẩu ngô hạt đầu năm nhiều khiến tiêu thụ ngô trong nước chậm, ảnh hưởng đến tâm lý người SX ngô. Sự biến động bất thường của thời tiết trong vụ xuân ảnh hưởng lớn đến năng suất thực thu.

Thursday. January 22nd, 2015