Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Lắp Đặt 238 Thiết Bị Công Nghệ Movimar Cho Các Tàu Cá Khai Thác Xa Bờ

Bình Định Lắp Đặt 238 Thiết Bị Công Nghệ Movimar Cho Các Tàu Cá Khai Thác Xa Bờ
Ngày đăng: 23/04/2014

Bà Mai Kim Thi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc Sở NN-PTNT, cho biết: Đến nay, đơn vị đã phối hợp với Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn tiến hành lắp đặt 238 thiết bị công nghệ Movimar (còn gọi là thiết bị quan sát tài cá qua vệ tinh) cho các tàu cá khai thác xa bờ trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định.

Việc hỗ trợ lắp đặt thiết bị công nghệ Movimar cho tàu cá khai thác xa bờ (mỗi thiết bị trị giá hơn 40 triệu đồng) nhằm quản lý thông tin hoạt động của tàu cá trên biển; giúp ngư dân tiếp nhận thông tin dự báo thời tiết nhanh, kịp thời, chính xác; hỗ trợ thuyền trưởng định vị chính xác ngư trường khai thác, tiết kiệm nguồn nhiên liệu; hỗ trợ trong công tác xác định tọa độ, vị trí khai thác, giúp công tác cứu hộ, cứu nạn được thuận lợi.

Từ nay đến cuối năm, cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ lắp đặt thêm 67 thiết bị Movimar cho các tàu cá khai thác xa bờ, chủ yếu là tàu cá khai thác cá ngừ đại dương.

Được biết, Dự án này được thực hiện bằng vốn ODA do Chính phủ Pháp tài trợ miễn phí cho ngư dân các tỉnh, thành ven biển trong cả nước, với tổng trị giá 13,9 triệu euro.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Heo

Đó là ông Phạm Văn Hải, ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định nông dân sản xuất giỏi cấp huyện. Với chuồng trại quy mô, hiện đại theo kỹ thuật mới, đầy đủ hệ thống mái che, quạt gió, thoát nước, cho ăn tự động... hiện ông đang nuôi 22 heo nái sinh sản, hơn 70 heo con và hơn 100 heo thịt.

09/11/2014
Làng Gạch Sang... Làng Nấm Làng Gạch Sang... Làng Nấm

“Chuyển làng gạch thủ công phía bờ nam sông Vệ thành làng sản xuất nấm sạch là một trong những “cái gút” khó tháo gỡ nhất mà huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã làm được. Đây là thành công lớn nhất của Dự án chuyển đổi ngành nghề ở nông thôn Mộ Đức trong thời gian qua” - ông Phạm Ngọc Tiến, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mộ Đức, kiêm Trưởng Ban quản lý Dự án vui mừng cho biết.

09/11/2014
​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc ​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc

Ngày 6-11, tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc trong triển khai nghị định 67 của Chính phủ về các chính sách phát triển thủy sản do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Văn Đẩu - chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa - cho biết như trên. Mới đây có bảy người trong số này xin rút khỏi chương trình.

07/11/2014
Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân Trồng Hồng Hoa Năng Suất Cao, Xóa Nghèo Cho Nông Dân

Ông Bùi Đình Khuê, ở thôn 5 xã Ea Tiêu, huyện Chư Quynh, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi nghe Đài TNVN giới thiệu về việc trồng cây hồng hoa, chúng tôi đã tìm đến địa của ông Hoàng Văn Tuyên, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Nhà Việt - người có công mở rộng diện tích cây hồng hoa ở Hải Phòng để học hỏi kinh nghiệm về mô hình hình”.

09/11/2014
Nhập Khẩu Phân Bón Giảm Mạnh Nhập Khẩu Phân Bón Giảm Mạnh

Lí giải nguyên nhân NK phân bón giảm, các chuyên gia và DN NK cho biết, việc Bộ Tài chính quyết định tăng thuế NK urê từ 3% - 6% vào tháng 9 nên các DN đều tranh thu mua hàng về tích trữ tại kho trước đó. Ngoài ra, hiện nguồn cung từ phía các nhà máy SX urê trong nước như: Phú Mỹ, Cà Mau, Hà Bắc, Ninh Bình… đang khá dồi dào, giá cả cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến lượng phân bón NK giảm mạnh.

07/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.