Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Ký Kết Hợp Đồng Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Với Tập Đoàn Kato Office (Nhật Bản)

Bình Định Ký Kết Hợp Đồng Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Với Tập Đoàn Kato Office (Nhật Bản)
Ngày đăng: 07/08/2014

Chiều 5.8, Đoàn công tác thủy sản Nhật Bản do ông Hitoshi Kato, Hội trưởng Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Kan Sai dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (BIDIFSCO) để bàn biện pháp khai thác, bảo quản và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang thị trường Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với đoàn.

Theo Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, sau khi tiếp nhận và lắp đặt các bộ thiết bị công nghệ câu cá ngừ đại dương theo kiểu Nhật Bản được tỉnh hỗ trợ, 5 tàu cá của ngư dân xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) đã tổ chức 2 chuyến đi biển khai thác cá ngừ đại dương. Riêng chuyến biển từ ngày 15.7 đến nay, 4 tàu cá đã khai thác được 54 con.

Bà Cao Thị Kim Lan, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Bình Định, cho biết: Công ty sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm của ngư dân và sẽ phối hợp với chuyên gia thủy sản của Nhật Bản đánh giá chất lượng cá. 6 giờ sáng 6.8, số lượng cá nói trên được bốc dỡ đưa về Công ty để bảo quản và vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh, ngày 8.8 sản phẩm cá ngừ đảm bảo yêu cầu sẽ có mặt tại Nhật Bản.

Ông Hitoshi Kato- Hội trưởng Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Ka Sai và ông Hirosuke Kato- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kato Office, cho rằng chất lượng cá ngừ chuyến biển đầu tiên giới thiệu tại thị trường Nhật Bản phải thật sự ấn tượng. Nếu chất lượng cá ngừ tốt thì việc tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Nhật Bản sẽ dễ dàng. Bởi vậy, Tập đoàn Kato Office và BIDIFSCO đánh giá kỹ chất lượng sản phẩm ngay từ đầu và cùng nhau bàn bạc phương án thu mua, xuất khẩu phù hợp.

Ông Hitoshi Kato mong muốn ngư dân tiếp tục duy trì và áp dụng bộ thiết bị câu cá ngừ của Nhật Bản trên diện rộng. Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Kan Sai sẽ phối hợp với tỉnh Bình Định tạo dựng thương hiệu cá ngừ Bình Định tại Nhật Bản… Sau đó, Đại diện Tập đoàn Kato Office đã ký kết hợp đồng tiêu thụ cá ngừ đại dương với BIDIFSCO.


Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng xuất khẩu lớn của cá điêu hồng Tiềm năng xuất khẩu lớn của cá điêu hồng

Cá điêu hồng được Bộ Thủy sản xác định là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong thời gian tới. Loài cá này có năng suất cao và mau lớn, thịt ngon nên được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

14/10/2015
Đi xa mua thịt heo sạch bằng được Đi xa mua thịt heo sạch bằng được

Dù mới bán thí điểm tại chợ Hòa Bình (Q.5, TP.HCM), nhưng nhiều người tiêu dùng từ xa không ngại khó tìm đến đây chỉ để mua thịt heo VietGAP với mong muốn có bữa ăn an toàn.

14/10/2015
Miền Tây tràn ngập nông sản Trung Quốc Miền Tây tràn ngập nông sản Trung Quốc

Mặc dù được coi là “vựa” nông sản của cả nước, nhưng những ngày gần đây từ khắp các chợ đầu mối cho đến các chợ vùng nông thôn ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đều tràn ngập các loại nông sản Trung Quốc (TQ).

14/10/2015
Tận mục giống táo hồng dễ thương đẻ ra tiền Tận mục giống táo hồng dễ thương đẻ ra tiền

Giống táo lõi hồng có tên Hidden Rose, hay còn được gọi là Airlie Redflesh, là giống táo Mỹ được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

14/10/2015
Ồ ạt xé rào biến đồng lúa thành ao nuôi tôm Ồ ạt xé rào biến đồng lúa thành ao nuôi tôm

Trong một thời gian ngắn, hàng loạt đồng lúa hai vụ ở Cà Mau biến thành đồng nước mặn để nuôi tôm. Người dân biết rõ việc tự ý đưa nước mặn vào nuôi tôm, phá vỡ quy hoạch nông nghiệp là sai nhưng vẫn bất chấp, trong khi chính quyền buông lỏng quản lý…

14/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.