Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Bị hiểu sai sau khi tố cáo chất cấm

Bị hiểu sai sau khi tố cáo chất cấm
Tác giả: Phi Long
Ngày đăng: 25/12/2015

Theo ông Anh, hiện trang trại của ông có 65 lợn nái, 500 lợn thịt, thuộc trang trại quy mô lớn nên được xếp vào diện khách hàng có tiềm năng của nhiều công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN).

Do đó, thỉnh thoảng lại có các công ty TĂCN tìm đến mời dùng thử sản phẩm của công ty họ.

Mới đây, có một công ty đến mời ông mua TĂCN của họ, thấy quảng cáo công dụng tốt, giá cả lại hợp lý, ông đã mua 60 bao cám dùng thử, hôm sau công ty mang tới tặng 3kg nói là men vi sinh.

Họ nói, men vi sinh của công ty họ giúp cho lợn tiêu hóa tốt hơn, giảm mùi hôi trong chuồng trại, da lợn hồng hào, lông mượt hơn...

Tuy nhiên, khi kiểm tra 3kg men vi sinh, ông Nguyễn Quyền Anh thấy nghi ngờ, khác với men vi sinh ông vẫn thường dùng nên đã báo cho Thanh tra Bộ NNPTNT theo đường dây nóng để nhờ các cơ quan chức năng về lấy mẫu kiểm tra.

Khi kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện 3kg men vi sinh đó có chứa chất cấm Salbutamol.

“Do có các cơ quan chức năng gồm Thanh tra Bộ NNPTNT và công an về lấy mẫu kiểm tra cùng với việc đưa thông tin trên truyền hình nên nhiều người hiểu nhầm là trang trại của tôi sử dụng chất cấm” - ông Quyền Anh nói.

Ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Bộ NNPTNT cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần của ông Quyền Anh đã kịp thời cung cấp thông tin.

Chúng tôi cũng được phản ánh lại có nhiều người hiểu lầm, thậm chí ngay cả một số thương lái còn tung tin là trang trại của ông Quyền Anh sử dụng chất cấm để không có ai mua lợn từ trang trại này.

Để bảo vệ những người làm ăn chân chính và có tinh thần đấu tranh chống lại cái ác như ông Quyền Anh, chúng tôi đã có văn bản khen thưởng và đề nghị UBND huyện Hoài Đức, xã Dương Liễu  khen thưởng ông Nguyễn Quyền Anh”.


Có thể bạn quan tâm

Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày 30-12, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết hiệp hội vừa tổ chức họp mặt gần 200 hộ chăn nuôi và các chủ trang trại trong tỉnh để cùng cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

03/01/2014
Ký cam kết không sử dụng chất cấm Ký cam kết không sử dụng chất cấm

Chủ các trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai vừa ký vào bản cam kết không sử dụng chất cấm trong nuôi heo. Theo cam kết này, người chăn nuôi sẽ tham gia giám sát, tố cáo khi phát hiện những trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm.

29/08/2015
Cam kết không nuôi heo bằng chất cấm Cam kết không nuôi heo bằng chất cấm

Đồng Nai vừa phát động phong trào trong giới chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm, đồng thời giám sát, tố cáo khi phát hiện hành vi vi phạm.

31/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.