Trang chủ / Hải sản / Tôm càng xanh

Bệnh Đục Cơ Ở Tôm Càng Xanh

Bệnh Đục Cơ Ở Tôm Càng Xanh
Ngày đăng: 06/07/2013

Bệnh này thường xảy ra trong giai đoạn tôm bột (PL), quan sát trong bể nuôi thấy xuất hiện một số con có màu trắng đục trên thân, điểm trắng đục xuất phát từ đuôi và lan dần ra, tôm bị bệnh bơi lội khó khăn, những con bị nặng sẽ chết. Bệnh xảy ra mang tính tự phát do các hiện tượng sốc của môi trường: nhiệt độ, độ mặn và oxy, kết hợp với mật độ nuôi cao, kỹ thuật nuôi không phù hợp.

Tỷ lệ mắc bệnh: 10 – 30%, sử dụng thuốc kháng sinh thường không hiệu quả, chủ yếu là phòng ngừa, giảm tối đa các hiện tượng gây sốc ngay sau khi phát hiện bệnh, bệnh sẽ không tăng và khỏi.


Có thể bạn quan tâm

Quản lý thức ăn trong nuôi tôm càng xanh Quản lý thức ăn trong nuôi tôm càng xanh

Hệ số thức ăn cao trong quá trình nuôi tôm càng xanh thương phẩm khiến giá thành tăng, gây ô nhiễm môi trường ao, giảm năng suất.

07/11/2019
Lưu ý trong sản xuất giống tôm càng xanh Lưu ý trong sản xuất giống tôm càng xanh

Tôm càng xanh mẹ ngoài tự nhiên có sử dụng sản xuất giống được không? Nguồn tôm mẹ nào là tốt nhất? (Đỗ Hoài Nam, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh)

08/11/2019
Cách cho tôm càng xanh ăn Cách cho tôm càng xanh ăn

Người nuôi phải nắm kỹ quy trình kỹ thuật nuôi, nhất là kỹ thuật cho tôm ăn và quản lý thức ăn sao cho đạt hiệu quả, vì chi phí thức ăn trong nuôi tôm chiếm

14/11/2019
Phòng trị bệnh tôm càng xanh khó lột vỏ Phòng trị bệnh tôm càng xanh khó lột vỏ

Tôm cành xanh lớn lên qua các lần lột vỏ. Tôm chậm lột vỏ hoặc không lột vỏ thì giảm tăng trưởng, dễ bị bệnh, còi cọc, giảm năng suất nuôi.

15/11/2019
Phòng và trị bệnh trong sản xuất giống tôm càng xanh thương phẩm Phòng và trị bệnh trong sản xuất giống tôm càng xanh thương phẩm

Tôm càng xanh là loài sống và phát triển chủ yếu trong môi trường nước ngọt, có tốc độ tăng trưởng nhanh, kích thước cá thể lớn, thịt thơm ngon

15/11/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.