Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bến Tre đã tìm ra nguyên nhân làm chết nghêu hàng loạt

Bến Tre đã tìm ra nguyên nhân làm chết nghêu hàng loạt
Ngày đăng: 16/04/2015

Kết quả xét nghiệm cho thấy, đa số các mẫu nghêu đều đang vào mùa sinh sản. Tỷ lệ nhiễm ký sinh trùng Perkinsus sp từ 80% - 100% ở tất cả các mẫu. Mật độ vi khuẩn Vibrio tổng trong các mẫu nước, mẫu bùn, mẫu nghêu cũng rất cao. Đặc biệt, số lượng cao của vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus xuất hiện trên các mẫu nghêu - đây là loại vi khuẩn có khả năng gây bệnh cao cho các đối tượng thủy sản.

Theo ông Huỳnh Văn Cung – Quyền Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Bến Tre, các Hợp tác xã có nghêu chết cần san thưa nghêu khi mật độ dày, di dời ra vùng bãi sâu hơn, giảm mật độ nghêu ở các bãi cao, thu hoạch nghêu giống có kích cỡ nhỏ hơn; đồng thời, làm tốt công tác vệ sinh sân bãi, thu gom những con nghêu chết, sắp chết để di chuyển ra khỏi khu vực nuôi nghêu nhằm tránh lây nhiễm sang các cá thể nghêu khác còn sống.

Như tin đã đưa: từ cuối tháng 3 đến nay, tại tỉnh Bến Tre có trên 1.000 ha nghêu bị chết với tỉ lệ từ 10% - 80%; trong đó thiệt hại nặng nhất là Hợp tác xã thủy sản ở huyện Bình Đại, Ba Tri, với tổng thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cá Tra Ở Cần Thơ Sẽ Tiếp Tục Tăng Giá Cá Tra Ở Cần Thơ Sẽ Tiếp Tục Tăng

Theo ông Hải hiện nay giá cá ở Cần Thơ là 25.500 đồng/kg bán tại ao. Đặc biệt giá mua chịu cá đã lên tới 27.000 đồng/kg nhưng hiện nay rất ít người nuôi chấp nhận bán như vậy.

27/03/2014
Trên 1600ha Ao Hồ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Kon Tum Trên 1600ha Ao Hồ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Kon Tum

Ngoài ra, tại huyện Kon Plông (nơi được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên) đã có 03 dự án nuôi cá nước lạnh, gồm cá hồi, cá tầm cho sản lượng cá thương phẩm cung cấp ra thị trường khoảng 15 tấn cá/năm.

27/03/2014
Phú Yên Kêu Gọi Đầu Tư 5.000 Tỷ Đồng Vào 4 Dự Án Nông–thủy Sản Phú Yên Kêu Gọi Đầu Tư 5.000 Tỷ Đồng Vào 4 Dự Án Nông–thủy Sản

4 dự án nói trên có thời gian hoạt động 50 năm, 100% vốn từ nhà đầu tư hoặc liên doanh các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các dự án này được miễn giảm giá thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp và các ưu đãi khác theo quy định.

27/03/2014
Xuất Khẩu Việt Nam Tăng Nhanh Bậc Nhất Châu Á Xuất Khẩu Việt Nam Tăng Nhanh Bậc Nhất Châu Á

Theo số liệu của ngân hàng ANZ, trong khoảng một năm qua, xuất khẩu của Việt Nam vượt trội so với các nước trong khu vực khi tăng tới 15%.

27/03/2014
Ngư Dân Phú Yên Trúng Mùa Cá Ngừ Đại Dương Ngư Dân Phú Yên Trúng Mùa Cá Ngừ Đại Dương

Do chi phí cho mỗi chuyến biển tăng cao nên nhiều tháng qua, ngư dân làm nghề câu cá ngừ đại dương ở tỉnh Phú Yên không ra khơi vì thua lỗ. Việc bất ngờ trúng mùa cá ngừ là tín hiệu vui cho hơn 1.000 tàu khai thác cá ngừ đại dương của tỉnh này.

27/03/2014