Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

BDSTAR Khảo Nghiệm 150 Ha Giống Mì Mới

BDSTAR Khảo Nghiệm 150 Ha Giống Mì Mới
Ngày đăng: 15/01/2015

Ông Đỗ Văn Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định (BDSTAR) - nhà máy đặt tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ - cho biết: Nhằm đảm bảo vùng nguyên liệu cho nhà máy hoạt động ổn định, thời gian qua, BDSTAR đã khảo nghiệm các giống mì mới với diện tích 150 ha trên địa bàn xã Cát Lâm (huyện Phù Cát), hai xã Bình Tân và Bình Thuận (huyện Tây Sơn).

Kết quả khảo nghiệm rất khả quan. Các giống mì mới như: KM 140, KM 419, Lay Joong 09 đạt năng suất bình quân từ 30 - 50 tấn/ha, hàm lượng tinh bột trên 30%. Thực tế sản xuất tại địa phương cũng cho ,thấy các giống mì mới đưa vào khảo nghiệm phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu tại địa phương, có thể trồng rải vụ để phục vụ nhu cầu sản xuất liên tục của nhà máy.
Từ niên vụ sản xuất 2015 - 2016, BDSTAR sẽ cung cấp hom giống mì mới miễn phí cho nông dân tại các địa phương trong tỉnh sản xuất khoảng 1.000 ha.


Có thể bạn quan tâm

Lượng gạo xuất khẩu qua biên giới phía Bắc giảm mạnh Lượng gạo xuất khẩu qua biên giới phía Bắc giảm mạnh

Những tháng đầu vụ cá Nam, luồng mực về nhiều chưa từng có. Thuyền về đầy ắp các khoang trong niềm phấn khởi của bà con ngư dân các vùng biển từ Cửa Khẩu (Kỳ Anh) đến Cửa Hội (Nghi Xuân).

10/07/2015
Thụy Sỹ muốn nhập nông sản Việt Nam Thụy Sỹ muốn nhập nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ cho biết, vừa nhận được yêu cầu về việc nhập khẩu hàng nông sản từ Việt Nam vào Thụy Sỹ.

10/07/2015
Mô hình trồng măng tây xanh trong vườn Mô hình trồng măng tây xanh trong vườn

Sau 8 tháng đưa cây măng tây xanh về trồng thử nghiệm ở địa bàn thị xã La Gi, chăm sóc đúng quy cách cây bắt đầu cho măng, cho thu hoạch liên tục 4 tháng. Mô hình này được Phòng Kinh tế thị xã đánh giá là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hộ gia đình nông dân.

10/07/2015
Thị trường Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định Thị trường Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định

Sau một thời gian ngắn tăng giá cục bộ, những ngày qua giá các loại phân bón đặc biệt là phân đạm (Urê) đã ổn định trở lại.

11/07/2015
Huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản Huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản

Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 6 tháng đầu năm 2015 của huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đạt 11.650 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực khai thác hải sản, sản lượng đạt 8.840 tấn.

11/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.