Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bát Xát (Lào Cai) trồng mới 200 ha cây chuối mô

Bát Xát (Lào Cai) trồng mới 200 ha cây chuối mô
Ngày đăng: 21/04/2015

Cây chuối mô mang lại thu nhập cao cho nông dân huyện Bát Xát (Lào Cai).

Từ hiệu quả kinh tế cây chuối mô mang lại, năm 2015 huyện Bát Xát thực hiện quy hoạch vùng phát triển cây chuối và vận động nhân dân trồng mới 200 ha tại các xã Cốc Mỳ (hơn 100 ha), Cốc San (40 ha), A Mú Sung và Nậm Chạc mỗi xã 30 ha, nâng tổng diện tích trồng cây chuối mô trên địa bàn huyện lên hơn 700 ha.

Diện tích chuối trồng mới sẽ được nhân dân bắt đầu trồng vào đầu tháng 5 tới, nông dân sẽ được huyện hướng dẫn kỹ thụât trồng, chăm sóc để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Được biết, năng suất chuối mô của huyện Bát Xát đạt khoảng 25 tấn – 30 tấn/ha, mang lại thu nhập hơn 150 triệu đồng/ha cho người dân. Trồng chuối mô hiện đang được huyện Bát Xát xem là cây trồng chủ đạo, để nâng cao thu nhập theo tiêu chí nông thôn mới cho người dân trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan Giá Tôm Cỡ Lớn Tăng Do Tập Trung Thu Hoạch Tôm Cỡ Nhỏ Ở Thái Lan

Thái Lan hiện đang thiếu tôm cỡ lớn để cung cấp cho khách hàng khiến giá tăng. Do các nhà máy chế biến tăng thu mua tôm cỡ nhỏ khiến người nuôi tôm thu hoạch lượng lớn tôm cỡ nhỏ và không giữ lại để sản xuất tôm cỡ lớn với giá bán cao hơn.

13/09/2014
Xuất Khẩu Tôm Bangladesh Sang Mỹ Giảm Mạnh Xuất Khẩu Tôm Bangladesh Sang Mỹ Giảm Mạnh

XK tôm Bangladesh sang Mỹ giảm gần một nửa so với cùng kỳ mấy năm qua mặc dù tổng XK năm ngoái của nước này đạt mức cao kỷ lục và một phần nhờ đẩy mạnh XK tôm sang EU.

13/09/2014
Doanh Nghiệp Quyết Tâm Hơn Trong Cuộc Chiến Chống Tôm Tạp Chất Doanh Nghiệp Quyết Tâm Hơn Trong Cuộc Chiến Chống Tôm Tạp Chất

Chỉ thị nêu rõ chỉ đạo của Thủ tướng đối với các tỉnh thành phố ven biển thực hiện biện pháp tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc đình chỉ hoạt động đối với cơ sở tái phạm, thông báo công khai các tổ chức, DN, cá nhân vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng; sẽ đưa tội danh tổ chức, tham gia đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất vào Bộ Luật Hình sự…

13/09/2014
Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ

Thị trưởng Ronnel Rivera của TP. Generam Santos cho biết, đây là lúc để nhìn ngành công nghiệp cá ngừ trong tương lai xa hơn nếu thành phố di chuyển là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Mindanao.

13/09/2014
Năm 2019, Thị Trường Thủy Sản Nuôi Trồng Toàn Cầu ​​sẽ Đạt 15,9 Tỷ USD Năm 2019, Thị Trường Thủy Sản Nuôi Trồng Toàn Cầu ​​sẽ Đạt 15,9 Tỷ USD

Theo một báo cáo thị trường mới được công bố bởi Hãng nghiên cứu thị trường Mỹ Transparency Market Research, thị trường thủy sản nuôi trồng toàn cầu có giá trị khoảng 11,16 tỷ USD trong năm 2012 và dự kiến ​​sẽ đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2019, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,2% trong giai đoạn 2013-2019.

13/09/2014