Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bát Xát (Lào Cai) trồng mới 200 ha cây chuối mô

Bát Xát (Lào Cai) trồng mới 200 ha cây chuối mô
Publish date: Tuesday. April 21st, 2015

Cây chuối mô mang lại thu nhập cao cho nông dân huyện Bát Xát (Lào Cai).

Từ hiệu quả kinh tế cây chuối mô mang lại, năm 2015 huyện Bát Xát thực hiện quy hoạch vùng phát triển cây chuối và vận động nhân dân trồng mới 200 ha tại các xã Cốc Mỳ (hơn 100 ha), Cốc San (40 ha), A Mú Sung và Nậm Chạc mỗi xã 30 ha, nâng tổng diện tích trồng cây chuối mô trên địa bàn huyện lên hơn 700 ha.

Diện tích chuối trồng mới sẽ được nhân dân bắt đầu trồng vào đầu tháng 5 tới, nông dân sẽ được huyện hướng dẫn kỹ thụât trồng, chăm sóc để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Được biết, năng suất chuối mô của huyện Bát Xát đạt khoảng 25 tấn – 30 tấn/ha, mang lại thu nhập hơn 150 triệu đồng/ha cho người dân. Trồng chuối mô hiện đang được huyện Bát Xát xem là cây trồng chủ đạo, để nâng cao thu nhập theo tiêu chí nông thôn mới cho người dân trên địa bàn.


Related news

Cà phê chồn vẫn bí đầu ra Cà phê chồn vẫn bí đầu ra

Những năm gần đây, giá các loại nông sản luôn biến động. Một số nông dân chuyển đổi sản xuất theo cách mới - độc - lạ. Một trong số đó là trồng cà phê kết hợp nuôi chồn. Hướng làm ăn mới này đã tạo ra sản phẩm cà phê chồn nổi tiếng. Và cách làm của gia đình anh Trương Văn Hướng ở thôn Sơn Lang, xã Phú Sơn (Bù Đăng - Bình Phước) hứa hẹn nhiều thành quả.

Saturday. May 30th, 2015
Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ Thu tiền tỷ nhờ nuôi heo bằng phương pháp độc - lạ

Cho heo nghe nhạc và ngủ ngày ăn đêm là phương pháp chăn nuôi độc đáo đem lại doanh thu tiền tỷ cho ông Phạm Hoàng Sơn (Ba Sơn), chủ trang trại chăn nuôi Ba Sơn ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Saturday. May 30th, 2015
Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học Hiệu quả nuôi bò trên đệm lót sinh học

Ông Nguyễn Lợi Đức (xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang) là một trong số những người đi đầu thực hiện trang trại nuôi bò giống trên đệm lót sinh học. Đây là mô hình nuôi bò với quy mô lớn, mở ra hướng đi bền vững cho việc chăn nuôi tập trung..

Saturday. May 30th, 2015
Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC Bình Định chủ động phòng, chống dịch bệnh GSGC

Thời tiết nắng nóng kéo dài trong mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm (GSGC) phát sinh và có nguy cơ lây lan thành dịch. Hiện nay, Chi cục Thú y tỉnh Bình Định đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Saturday. May 30th, 2015
Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn Ông Hùng Do trồng bắp nuôi cừu mùa hạn

Mặc dù đang giữa mùa khô hạn, nhưng gia đình ông Hùng Do ở thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận) vẫn chủ động được nguồn thức ăn cho đàn gia súc nhờ trồng bắp và đậu xanh.

Saturday. May 30th, 2015