Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Được Cá Mè Vinh Nặng 10 Kg

Bắt Được Cá Mè Vinh Nặng 10 Kg
Ngày đăng: 17/07/2013

Chị Lệ, một tiểu thương mua bán cá tại chợ Mỹ Long (TP. Long Xuyên - An Giang) vừa mua con cá mè vinh nặng 10 kg, dài 50 cm, bề hoành 30 cm của một ngư dân mới đánh bắt được. Hay tin, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem và hỏi mua. Sau khi thỏa thuận giá cả, chị Lệ đã bán con cá với giá 180.000 đồng/kg.

Theo nhiều người dân, lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá mè vinh “khủng”. Từ đầu năm đến nay, các tiểu thương ở chợ Mỹ Long đã mua lại nhiều cá tra, cá hô “khủng” của các ngư dân Châu Đốc, An Phú và khu vực sông Vàm Nao bắt được, để bán lại cho người dân hoặc các nhà hàng tại TP. Long Xuyên và TP. Hồ Chí Minh với giá khá cao.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Trồng Ớt Trúng Giá Nông Dân Trồng Ớt Trúng Giá

Vài năm trở lại đây nhu cầu ớt xuất khẩu sang các nước châu Á như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc tăng mạnh nên giá ớt luôn ở mức khá cao.

26/07/2013
Làm Giàu Từ Nuôi Hươu Làm Giàu Từ Nuôi Hươu

Phát huy lợi thế vùng núi cao, ông Bùi Văn Thuân, thôn Nga 3, xã Cúc Phương (Nho Quan - Ninh Bình) đã mạnh dạn phát triển mô hình chăn nuôi hươu. Qua gần chục năm, mô hình chăn nuôi hươu của gia đình ông cho hiệu quả kinh tế cao, hằng năm có thu nhập đạt trên 100 triệu đồng và giúp đỡ nhiều hộ gia đình khác về con giống để phát triển kinh tế.

30/07/2012
Nuôi Bò Thịt, Mô Hình Giảm Nghèo Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp) Nuôi Bò Thịt, Mô Hình Giảm Nghèo Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp)

Phát huy lợi thế của huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) thuần nông, thời gian qua, nuôi bò thịt đã trở thành mô hình làm ăn có hiệu quả được người dân huyện Hồng Ngự chú trọng.

29/05/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Lưới Cải Tiến Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Lưới Cải Tiến

Mô hình trồng dưa lưới trong nhà lưới cải tiến đang mang lại hiệu quả cho bà con nông dân ở nhiều địa phương. Áp dụng mô hình này, bà con không cần một hệ thống nhà kính, nhà lưới kiên cố để trồng dưa, đồng thời lại rất cơ động và hạn chế thấp nhất dịch bệnh hại cây. Nhờ vậy, giúp người trồng giảm chi phí, tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

30/07/2012
Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Dong Riềng Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Dong Riềng

Dong riềng trồng để lấy củ dùng làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến như: chế biến tinh bột, miến và các sản phẩm khác. So với một số cây trồng, dong riềng có sức sống mạnh, có khả năng thích nghi cao với điều kiện ngoại cảnh và chống chịu tốt với nhiều loại sâu bệnh. Hơn nữa, dong riềng còn là cây trồng dễ tính, có thể trồng ở ruộng sản suất hoặc có tận dụng đất vườn nhà mà vẫn cho năng suất củ.

30/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.