Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Được Cá Gần 30kg Trên Rạch Nhỏ

Bắt Được Cá Gần 30kg Trên Rạch Nhỏ
Ngày đăng: 25/04/2014

Ông Phan Văn Bé (Ba Bé, 66 tuổi, ngụ ấp Lộc Hưng, xã Hòa Phú- Long Hồ- Vĩnh Long) kể, trưa 22/4, con ông phát hiện một con cá lạ nổi đầu ngớp nước ở dưới con rạch Mười Trầu trước nhà nên đã vào nhà báo cho gia đình biết.

Sau khi quan sát, 5- 6 người trong gia đình dùng lưới gân bao nuôi gà vườn vây bắt cá. Do cá quá mạnh nên suốt cả buổi vẫn không bắt được. Đến sáng ngày 23/4, cả nhóm người lại quần mấy tiếng đồng hồ, đến khoảng 8 giờ sáng mới bắt được cá. Sau khi đưa lên bờ, đo được chiều dài con cá là 1,4m, hoành 80cm và nặng 28kg.

Ông Ba Bé cho biết, ông sẽ xây hồ nuôi làm kiểng. “Đây là cá hải tượng, vì có lần tôi đi Sóc Trăng ghé mua bánh bía ở một lò bánh lớn, thấy ở đó có nuôi một con y như cá này và để bảng tên là cá hải tượng”- ông Ba Bé nói.

Hàng trăm người dân nghe tin, kéo đến nhà ông Ba Bé xem cá. Đây là lần đầu tiên người dân địa phương bắt được con cá vừa to vừa lạ này.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Giang chống nóng bảo vệ vật nuôi, cây trồng Bắc Giang chống nóng bảo vệ vật nuôi, cây trồng

Trong những ngày gần đây, thời tiết liên tiếp nắng nóng 35 - 40 độ C khiến cho nhiều hộ dân trong tỉnh Bắc Giang phải xoay sở chống nóng để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi và cây trồng.

07/07/2015
Chuyện đầu ra của những hộ mới chăn nuôi bò sữa Chuyện đầu ra của những hộ mới chăn nuôi bò sữa

Việc phát triển chăn nuôi bò sữa phải được các cơ quan chức năng quản lý, kiểm soát trên cơ sở phát triển có quy hoạch, có kế hoạch gắn với nhu cầu chế biến của các công ty chế biến sữa. Người mới phát triển chăn nuôi bò sữa phải được đào tạo, huấn luyện nhằm sản xuất sản phẩm sữa đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, hiệu quả và bền vững.

07/07/2015
Chuyện làm giàu của tỷ phú lò ấp Chuyện làm giàu của tỷ phú lò ấp

Ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu (Quảng Trạch - Quảng Bình) cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Bá (SN 1960) được mọi người nhắc đến như một tấm gương điển hình dám nghĩ, dám làm vươn lên làm giàu trên vùng đất khó. Với mô hình lò ấp trứng gà, mỗi năm ông Bá thu về lợi nhuận từ 400 - 500 triệu đồng...

07/07/2015
Lãi kép từ trồng ngô ủ ướp Lãi kép từ trồng ngô ủ ướp

Trước đây, những diện tích ruộng một vụ tại các bản của xã Tân Lập (Mộc Châu - Sơn La) chủ yếu bỏ không hoặc làm bãi chăn thả gia súc sau khi thu hoạch vụ lúa mùa. Hai năm gần đây, người dân đã tận dụng diện tích đất này để trồng ngô vụ đông xuân làm thức ăn ủ ướp cho bò sữa, tăng thu nhập cho gia đình.

07/07/2015
Làm giàu từ trang trại nuôi tôm Làm giàu từ trang trại nuôi tôm

Người dân ở tổ dân phố số 6, Thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng - Nam Định) ai ai cũng biết tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu của ông Hoàng Văn Minh. Từ hai bàn tay trắng ông đã xây dựng một trang trại nuôi tôm thẻ chân trắng với diện tích trên 3ha, trở thành đầu mối cung cấp con giống cho nông dân trong vùng và các địa phương.

07/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.