Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Báo Động Chất Lượng Cá Tra Giống

Báo Động Chất Lượng Cá Tra Giống
Ngày đăng: 12/03/2012

Nhiều hộ chuyên ương nuôi cho biết, dù áp dụng ương nuôi theo khuyến cáo nhưng nhiều đợt ương nuôi đều bị thất trắng.
 
Theo ngành chức năng, ngoài yếu tố môi trường bị ô nhiễm, dịch bệnh lây lan, dinh dưỡng chưa hợp lý, một nguyên nhân quan trọng khác là do chạy theo lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất con giống “ép” cá lấy nhiều đợt trứng trong vụ, sử dụng cá bố mẹ không đảm bảo chất lượng, thậm chí sử dụng con giống trong cùng 1 lứa của cùng 1 trại làm cá bố mẹ, dẫn đến hiện tượng cận huyết, cho cá giống có tỷ lệ sống thấp, tăng chi phí trong nuôi cá thịt.

An Giang, Đồng Tháp hiện có khoảng 100 cơ sở cho cá tra đẻ bằng phương pháp nhân tạo, là 2 nơi cung cấp cá bột chủ lực ở miền Tây, cá đang vào mùa sinh sản rộ.


Có thể bạn quan tâm

Cần Cân Nhắc Về Tái Cơ Cấu Đàn Trong Chăn Nuôi Cần Cân Nhắc Về Tái Cơ Cấu Đàn Trong Chăn Nuôi

Theo định hướng tái cơ cấu ngành Chăn nuôi, đàn gia cầm sẽ được tăng lên so với đàn gia súc. Tuy nhiên, theo quan điểm của Hiệp hội Chăn nuôi thì điều này chưa thích hợp.

19/04/2014
Nuôi Dê Trong Rừng Đước Nuôi Dê Trong Rừng Đước

Với nguồn thức ăn sẵn có, đầu ra sản phẩm có giá cả ổn định và khá cao, nghề nuôi dê tại ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đang phát triển thuận lợi.

19/04/2014
Việt Nam Trúng Thầu Bán 800.000 Tấn Gạo Cho Philippines Việt Nam Trúng Thầu Bán 800.000 Tấn Gạo Cho Philippines

Loại gạo Việt Nam trúng thầu là 15% tấm, giao hàng tập trung từ tháng 5 đến tháng 8/2014. Giá trúng thầu từ 436-441,25 USD/tấn. Đây là một tin vui đối với các doanh nghiệp và nông dân vì với hợp đồng này, giá lúa trong nước có thể sẽ được nâng lên trong thời gian tới.

19/04/2014
Măng Thít (Vĩnh Long) Xuống Giống Lúa Chất Lượng Thấp Măng Thít (Vĩnh Long) Xuống Giống Lúa Chất Lượng Thấp

Khuyến cáo của ngành nông nghiệp là khi sản xuất vụ Hè Thu cần xuống giống lúa cho năng suất, chất lượng cao để hạn chế rủi ro.

19/04/2014
Bà Rịa - Vũng Tàu Chuyển Dịch Cơ Cấu Cây Trồng Nhiều Mô Hình Hiệu Quả Bà Rịa - Vũng Tàu Chuyển Dịch Cơ Cấu Cây Trồng Nhiều Mô Hình Hiệu Quả

Chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thay thế cây lúa và các loại cây trồng không hiệu quả đã được triển khai trong những năm gần đây. Nhiều địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những mô hình chuyển dịch thành công, tăng thu nhập cho người nông dân ở những vùng không thuận tiện để sản xuất.

19/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.