Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho cây mắcca ở Việt Nam

Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho cây mắcca ở Việt Nam
Ngày đăng: 08/08/2015

Cụ thể, mắcca phải được trồng ở những nơi có nhiệt độ trung bình 15-35 độ C, thích hợp nhất vào khoảng 20-25 độ C, với lượng mưa trung bình mỗi năm từ 1.600-2.500mm, nơi trồng cần cao hơn 10-20m so với mặt nước biển và ít có gió phơn, sương muối và mưa phùn.

Cây mắcca trồng thích hợp nhất với những nơi có độ dày tầng đất trên 50cm, thoát nước tốt và giàu hữu cơ. Không được trồng mắcca ở những nơi đất cát, ngập úng hoặc chua phèn. Địa hình thích hợp nhất là bằng phẳng (độ dốc dưới 20 độ).

Hướng dẫn cũng đưa ra cách thức cụ thể về kỹ thuật nhân giống bằng phương pháp ghép, kỹ thuật trồng và chăm sóc.

Đặc biệt, trong kỹ thuật thu hái và sơ chế bảo quản hạt, yêu cầu khi quả chín rụng xuống đất phải thu hoạch ngay. Sau đó, phải bóc vỏ trong vòng 24 giờ và đưa vào làm khô, không làm hạt xây xát ảnh hưởng đến chất lượng nhân, không được phơi quả dưới ánh nắng.

Hạt cần chế biến ngay sau khi đã làm khô, nếu chưa thể làm ngay cần được bảo quản bằng cách cho vào thùng nhựa, thùng tôn có nắp đậy kín hoặc cho vào túi hút chân không, bảo quản nơi thoáng mát.

Hạt được làm khô tự nhiên có thời gian bảo quản và cất trữ không quá 6 tháng, hạt làm khô nhân tạo ​sẽ có thời gian cất trữ lâu hơn.


Có thể bạn quan tâm

Thu Lợi Từ Trồng Xen Ớt Thu Lợi Từ Trồng Xen Ớt

Do diện tích đất sản xuất ít, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xen canh những loại cây trồng ngắn ngày vừa tăng thêm nguồn thu, vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng chính. Trước đây, nông dân thường xen mì vào vườn cao su non nhưng làm đất bạc màu, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng.

15/02/2014
Giá Rau Giá Rau "Chả Bõ Công Trồng"

Giá rau củ sau Tết rớt giá thê thảm khiến người trồng rau phải bán tống bán tháo, thậm chí có hộ còn mang ra làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

15/02/2014
Vụ Mía 2013-2014, Nông Dân Không Có Lãi Vụ Mía 2013-2014, Nông Dân Không Có Lãi

Toàn huyện Cam Lâm có 2.148ha mía, tập trung chủ yếu ở xã Cam Hiệp Nam (520ha), Cam An Bắc (hơn 500ha), tiếp đó là Cam Hiệp Bắc (210ha), Cam An Nam, Cam Phước Tây.

15/02/2014
Các Hoạt Động Nâng Cấp Chuỗi Giá Trị Hành Tím Vĩnh Châu Trong Năm 2014 Các Hoạt Động Nâng Cấp Chuỗi Giá Trị Hành Tím Vĩnh Châu Trong Năm 2014

Vụ mía 2013 - 2014 ở Cam Lâm (Khánh Hòa) chữ đường không cao, giá thu mua giảm nên người trồng mía chỉ hòa vốn, thậm chí lỗ.

15/02/2014
Hơn 20 Hécta Mía Bị Thiêu Rụi Ở Đồng Nai Hơn 20 Hécta Mía Bị Thiêu Rụi Ở Đồng Nai

Do khu vực cháy quá rộng, gió mạnh nên công tác chữa cháy đành bất lực. Trên 20 hécta mía đang trong thời kỳ thu hoạch bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

15/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.