Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho cây mắcca ở Việt Nam

Ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho cây mắcca ở Việt Nam
Publish date: Saturday. August 8th, 2015

Cụ thể, mắcca phải được trồng ở những nơi có nhiệt độ trung bình 15-35 độ C, thích hợp nhất vào khoảng 20-25 độ C, với lượng mưa trung bình mỗi năm từ 1.600-2.500mm, nơi trồng cần cao hơn 10-20m so với mặt nước biển và ít có gió phơn, sương muối và mưa phùn.

Cây mắcca trồng thích hợp nhất với những nơi có độ dày tầng đất trên 50cm, thoát nước tốt và giàu hữu cơ. Không được trồng mắcca ở những nơi đất cát, ngập úng hoặc chua phèn. Địa hình thích hợp nhất là bằng phẳng (độ dốc dưới 20 độ).

Hướng dẫn cũng đưa ra cách thức cụ thể về kỹ thuật nhân giống bằng phương pháp ghép, kỹ thuật trồng và chăm sóc.

Đặc biệt, trong kỹ thuật thu hái và sơ chế bảo quản hạt, yêu cầu khi quả chín rụng xuống đất phải thu hoạch ngay. Sau đó, phải bóc vỏ trong vòng 24 giờ và đưa vào làm khô, không làm hạt xây xát ảnh hưởng đến chất lượng nhân, không được phơi quả dưới ánh nắng.

Hạt cần chế biến ngay sau khi đã làm khô, nếu chưa thể làm ngay cần được bảo quản bằng cách cho vào thùng nhựa, thùng tôn có nắp đậy kín hoặc cho vào túi hút chân không, bảo quản nơi thoáng mát.

Hạt được làm khô tự nhiên có thời gian bảo quản và cất trữ không quá 6 tháng, hạt làm khô nhân tạo ​sẽ có thời gian cất trữ lâu hơn.


Related news

Xuất khẩu cà phê giảm mạnh Xuất khẩu cà phê giảm mạnh

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho hay, xuất khẩu cà phê trong tháng 4 chỉ đạt gần 16.540 tấn với kim ngạch gần 43,3 triệu USD, giảm gần 250 tấn so với tháng 3-2015. Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2015 thì Đồng Nai xuất khẩu được hơn 66 ngàn tấn với tổng giá trị 154,3 triệu USD, đạt hơn 70% về lượng và trên 80% về giá so với cùng kỳ năm trước.

Wednesday. May 6th, 2015
Làm giàu từ trồng cà tím Làm giàu từ trồng cà tím

Vài năm gần đây trên địa bàn huyện Ðức Trọng, tỉnh Lâm Ðồng, nhiều hộ dân đã trồng loại cà tím giống mới của Thái-lan và Nhật Bản thay thế cho giống cà tím ruột trắng của địa phương, mang lại sản lượng và chất lượng cao hơn hẳn.

Wednesday. May 6th, 2015
Công nghệ trồng rau gần như không dùng đất và nước Công nghệ trồng rau gần như không dùng đất và nước

Một công ty Mỹ đang khởi công xây dựng nông trại lớn nhất thế giới rộng gần 7.000 m2, trồng rau sạch bằng công nghệ khí canh, ước tính cung cấp hơn 900 tấn rau mỗi năm cho người dân thành phố Newark, bang New Jersey

Wednesday. May 6th, 2015
Kỹ sư về quê trồng cam kiếm tiền tỉ Kỹ sư về quê trồng cam kiếm tiền tỉ

Có tấm bằng đại học trong tay, thay vì ra thành thị xin việc như bao cử nhân khác, chàng trai Phạm Hoàng Lộc, 31 tuổi ở ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang lại quyết định về quê thuê đất trồng cam sành. Nhờ chăm chỉ và nắm bắt được kỹ thuật nên mỗi năm anh có nguồn thu nhập hàng tỉ đồng.

Wednesday. May 6th, 2015
Cam sành tăng giá kỷ lục Cam sành tăng giá kỷ lục

Hiện nay, thương lái đến tận vườn thu mua cam sành của nông dân huyện Cái Bè (Tiền Giang) với giá từ 47.000 - 55.000 đồng/kg (loại 1), 35.000 - 40.000 đồng/kg (loại 2), tăng gần gấp đôi so với tháng trước.

Wednesday. May 6th, 2015