Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Kạn Khống Chế Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng

Bắc Kạn Khống Chế Dịch Bệnh Lở Mồm Long Móng
Ngày đăng: 10/10/2013

Chi cục trưởng Thú y Bắc Kạn Hoàng Việt Thường cho biết, 15 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn không có gia súc mắc bệnh, dịch bệnh lở mồm long móng đã được khống chế.

Dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) xuất hiện trên địa bàn huyện Pác Nặm từ ngày 14/8/2013, sau đó lan ra các huyện Ba Bể và Chợ Đồn (Bắc Kạn) làm 187 con trâu, bò mắc bệnh, có 2 con chết. Đến nay, có 128 con gia súc đã chữa khỏi triệu chứng lâm sàng, số còn lại đang được điều trị, theo dõi.

Từ ngày 23/9 đến nay không có con gia súc nào bị mắc bệnh. Toàn bộ 11.422 con trâu bò ở vùng có ổ dịch, vùng đệm, vùng uy hiếp đã được tiêm phòng vaccine LMLM.

Bắc Kạn vẫn duy trì việc nghiêm cấm vận chuyển gia súc ra, vào vùng có dịch ở các huyện Ba Bể, Pác Nặm và Chợ Đồn.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ thú y ở các xã tiếp tục giám sát dịch bệnh, không cho vận chuyển gia súc ra, vào vùng đã có dịch, chưa mở lại chợ gia súc ở Nghiên Loan cho đến khi con gia súc cuối cùng mắc bệnh qua 21 ngày.


Có thể bạn quan tâm

Sâu đục thân hại cây cà phê và biện pháp phòng trừ Sâu đục thân hại cây cà phê và biện pháp phòng trừ

Có 2 loại sâu đục thân hại cây cà phê là sâu đục thân mình trắng (Xylotrechus quadripes Chevrolat) và sâu đục thân mình hồng (Zeuze coffea Nietner). Chúng hoạt động quanh năm và phát triển mạnh ở những khu vực nhiệt độ cao và nhiều ánh sáng.

18/07/2015
Ấn Độ phát triển giống lúa hữu cơ ưu thế lai chịu mặn Ấn Độ phát triển giống lúa hữu cơ ưu thế lai chịu mặn

Hiện nay, nông dân trồng lúa trong vùng nước nhiễm mặn của các huyện phía Bắc của các tiểu bang, đặc biệt là tiểu bang Kattampally, có thể trồng giống lúa hữu cơ chịu mặn mới được lai tạo trong chương trình nhân giống cây trồng hữu cơ của Trạm Nghiên cứu Nông nghiệp Vùng (RARS) tại Pilikkode thuộc Kasaragod của Ấn Độ.

18/07/2015
Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định Phân bón nguồn cung dồi dào, giá ổn định

Sau một thời gian tăng giá cục bộ, những ngày qua giá các loại phân bón đã ổn định trở lại.

18/07/2015
Ngành điều khó khăn do phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu Ngành điều khó khăn do phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2015, ngành điều là một trong số rất ít nông sản có khối lượng và giá trị xuất khẩu tiếp tục khởi sắc. Tuy nhiên, ngành hàng này vẫn còn một số tồn tại trong sản xuất và tiêu thụ cần thiết phải tập trung tháo gỡ.

18/07/2015
Xuất khẩu nông lâm-thủy sản trong sáu tháng giảm 2,8% Xuất khẩu nông lâm-thủy sản trong sáu tháng giảm 2,8%

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông-lâm-thủy sản tháng 6/2015 ước đạt 2,6 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành sáu tháng đầu năm 2015 lên 14,42 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2014.

18/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.