Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra

Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra
Ngày đăng: 29/04/2014

Sau hơn một năm trồng thử nghiệm 3 ha cây sơn tra, theo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Hà (Lào Cai), loài cây này phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, phát triển tốt và có nhiều triển vọng giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

Đề tài “Nghiên cứu chọn giống và kỹ thuật trồng thâm canh đa mục đích cây sơn tra” do UBND tỉnh phê duyệt ngày 2/12/2011, giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh chủ trì thực hiện tại xã Tà Chải, huyện Bắc Hà. Tổng diện tích trồng thử nghiệm là 3ha, theo hình thức trồng tập trung và phân tán.

Thời điểm mới trồng, cây chỉ cao khoảng 30 cm, sau hơn một năm, đến nay cây có chiều cao trung bình khoảng 2,5 m, tán rộng khoảng 3 m.

Theo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Hà, cây dễ trồng, sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Đặc biệt, cây sơn tra có khả năng chịu hạn tốt và có tuổi thọ cao. Do vậy, loại cây này có thể đưa vào trồng thay thế cây lâm nghiệp, có tác dụng phòng hộ tốt.

Cây sơn tra cũng là loại cây có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, trên thị trường, mỗi kg quả sơn tra có giá khoảng 30.000 đồng. Nếu mô hình này được nhân rộng, sẽ góp phần giúp nhân dân trên địa bàn huyện xóa đói, giảm nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Cao Nhưng Vẫn Lo Người Nuôi Cá Điêu Hồng Lãi Cao Nhưng Vẫn Lo

Hơn nửa tháng nay, nông dân làng bè vô cùng phấn khởi do giá cá điêu hồng được các thương lái thu mua với giá 40.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với tháng trước và nông dân lãi hơn 7.000 đồng/kg cá. Tuy nhiên, giá cá bấp bênh, dịch bệnh tăng, chất lượng con giống và thức ăn giảm… là những vấn đề khiến nông dân nuôi cá điêu hồng không khỏi lo lắng.

08/07/2014
Củ Dền Tăng Giá Mạnh Củ Dền Tăng Giá Mạnh

Trong khi đó, giá bán ở chợ Đà Lạt lên đến 25.000đ/kg và khả năng sẽ còn lên giá nếu nguồn hàng vẫn tiếp tục khan hiếm như hiện nay. Với giá bán này (1.000-1.300đ/củ), mỗi sào củ dền nhà vườn có lãi không dưới 20 triệu đồng mà không phải mất công chăm sóc.

02/12/2014
Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương

Mô hình “Nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học” vừa được Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng triển khai trên địa bàn huyện Đạ Huoai với 5 hộ gia đình ở xã Mađagui, xã Đạ Oai và thị trấn Mađagui tham gia với số lượng đầu con giống không nhiều.

02/12/2014
Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vào Đức Tăng Mạnh Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vào Đức Tăng Mạnh

Với sức tăng trưởng từ 63 – 116%/tháng trong 5 tháng đầu năm 2014, Đức tiếp tục dẫn đầu khối EU về NK tôm Việt Nam. XK tôm sang thị trường này trong những tháng cuối năm sẽ vẫn khả quan.

08/07/2014
Phát Triển Thương Hiệu Các Sản Phẩm Đặc Trưng Thế Mạnh Tỉnh Lâm Đồng Phát Triển Thương Hiệu Các Sản Phẩm Đặc Trưng Thế Mạnh Tỉnh Lâm Đồng

Ngày 28/11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Quyết định (số 2556/QĐ-UBND ngày 25/112014) về việc phê duyệt “Kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020” do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Liêm ký.

02/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.