Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra

Bắc Hà (Lào Cai) Trồng Thử Nghiệm 3 Ha Cây Sơn Tra
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Sau hơn một năm trồng thử nghiệm 3 ha cây sơn tra, theo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Hà (Lào Cai), loài cây này phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, phát triển tốt và có nhiều triển vọng giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

Đề tài “Nghiên cứu chọn giống và kỹ thuật trồng thâm canh đa mục đích cây sơn tra” do UBND tỉnh phê duyệt ngày 2/12/2011, giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh chủ trì thực hiện tại xã Tà Chải, huyện Bắc Hà. Tổng diện tích trồng thử nghiệm là 3ha, theo hình thức trồng tập trung và phân tán.

Thời điểm mới trồng, cây chỉ cao khoảng 30 cm, sau hơn một năm, đến nay cây có chiều cao trung bình khoảng 2,5 m, tán rộng khoảng 3 m.

Theo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Hà, cây dễ trồng, sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Đặc biệt, cây sơn tra có khả năng chịu hạn tốt và có tuổi thọ cao. Do vậy, loại cây này có thể đưa vào trồng thay thế cây lâm nghiệp, có tác dụng phòng hộ tốt.

Cây sơn tra cũng là loại cây có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, trên thị trường, mỗi kg quả sơn tra có giá khoảng 30.000 đồng. Nếu mô hình này được nhân rộng, sẽ góp phần giúp nhân dân trên địa bàn huyện xóa đói, giảm nghèo.


Related news

Kiểm soát ngưỡng chịu đựng của ao tôm Kiểm soát ngưỡng chịu đựng của ao tôm

Tỉnh Sóc Trăng đã thả nuôi được 50.100 ha tôm nước lợ, đạt 111,3% kế hoạch, trong đó có hơn 14.000 ha bị thiệt hại, chiếm khoảng 28% diện tích thả nuôi, tập trung ở huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu.

Sunday. November 8th, 2015
Ít khả năng thiếu hụt nguồn nguyên liệu chế biến cá tra xuất khẩu Ít khả năng thiếu hụt nguồn nguyên liệu chế biến cá tra xuất khẩu

Mặc dù ở những tháng cuối năm, nhu cầu cá tra nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu sẽ tăng lên nhưng giá cá dự báo sẽ tiếp tục ổn định trong các tháng còn lại của năm 2015.

Sunday. November 8th, 2015
Tầm quan trọng của việc ứng dụng chế phẩm sinh học trong nuôi thủy sản Tầm quan trọng của việc ứng dụng chế phẩm sinh học trong nuôi thủy sản

Các mặt hàng thực phẩm thủy sản là phải an toàn, chất lượng, đòi hỏi người nuôi thủy sản phải tăng cường các biện pháp phòng bệnh nhằm hạn chế dư lượng các loại hóa chất và kháng sinh trong sản phẩm thủy sản để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhất là thị trường quốc tế.

Sunday. November 8th, 2015
Hiện tượng thủy triều đỏ ở vùng biển Bình Thuận Hiện tượng thủy triều đỏ ở vùng biển Bình Thuận

"Thủy triều đỏ” (red tide) hay còn gọi hiện tượng “nở hoa nước” (water bloom).

Sunday. November 8th, 2015
Dùng thủy sinh thực vật trong xử lý nước thải chế biến thủy sản Dùng thủy sinh thực vật trong xử lý nước thải chế biến thủy sản

Nhóm tác giả Lý Thị Thanh Loan (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II); Nguyễn Thị Huyền (Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM) đã nêu ra một phương pháp xử lý nước thải thủy sản khá hiệu quả, ít tốn kém, đó là ứng dụng thủy sinh thực vật.

Sunday. November 8th, 2015