Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Anh Nguyễn Thành Tân giàu lên nhờ nuôi cá tai tượng

Anh Nguyễn Thành Tân giàu lên nhờ nuôi cá tai tượng
Ngày đăng: 15/07/2015

Với 2.000 m2 đất do cha mẹ để lại, nhờ tích lũy nguồn thu nhập hàng năm từ con cá tai tượng, hiện tại anh đã mở rộng diện tích nuôi lên 8.000 m2 (bao gồm đất mua thêm và một phần đất thuê), trong đó anh sử dụng một nửa diện tích để đào ao dưỡng cá giống và nuôi cá thịt, phần còn lại anh trồng rau để bổ sung thức ăn cho đàn cá thịt.

Đàn cá thịt, cá giống tai tượng của anh hiện có trên 30.000 con các loại, trong đó mỗi tháng anh xuất bán 2.000 con cá giống với giá từ 3.000 - 4.000 đồng/con. Để bảo đảm có đủ nguồn cá giống cung cấp liên tục cho thương lái, một số trại cá giống và hộ nuôi ở trong, ngoài huyện, anh mua cá lòng 8 (kích thước 8mm) về ương từ 2 - 2,5 tháng, cá đạt kích thước từ 8 - 10cm (chiều dài từ đầu đến cậy đuôi) thì anh xuất bán để quay vòng vốn và lấy ngắn nuôi dài (đầu tư nuôi đàn cá thịt).

Cá giống ngoài dưỡng để bán, anh còn giữ lại một số để nuôi thịt. Sau 12 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng từ 1 kg trở lên, thương lái ở TP. Hồ Chí Minh đến thu tại ao với giá từ 43.000 - 45.000 đồng/kg. Mỗi năm anh xuất bán 5.000 con cá thịt (khoảng 5 tấn). Qua tính toán, anh cho biết, nếu suôn sẻ, sau khi trừ tất cả chi phí, 1 lứa nuôi anh thu lãi đạt 50% doanh thu (bao gồm cá giống và cá thịt).  

Theo anh Tân, tai tượng là loài cá dễ nuôi, tạp ăn, có thể cho cá ăn rau xanh kết hợp với thức ăn viên công nghiệp để rút ngắn thời gian thu hoạch.


Có thể bạn quan tâm

Gạo Việt đang ở đâu bắt đầu từ người tiêu dùng Gạo Việt đang ở đâu bắt đầu từ người tiêu dùng

“Muốn xây dựng thương hiệu thì phải trả lời được câu hỏi người tiêu dùng thế giới đang muốn gì, đâu là sự khác biệt, nổi bật của gạo Việt…” - ông Võ Minh Khải, Tổng Giám đốc Công ty CP Viễn Phú (Cà Mau).

27/10/2015
Tôm nuôi khó về đích cuối năm Tôm nuôi khó về đích cuối năm

9 tháng đầu năm, nuôi tôm đối mặt nhiều khó khăn, rào cản; xuất khẩu giảm, năng suất xuống, nhiều diện tích bỏ hoang. Ngành tôm có kịp hoàn thành các kế hoạch ngắn hạn để về đích như dự kiến ban đầu?

27/10/2015
Vựa lúa nếp Kim Thành Vựa lúa nếp Kim Thành

Kim Thành không chỉ giữ kỷ lục về diện tích lúa nếp lớn nhất tỉnh Hải Dương, mà còn lưu giữ được giống nếp Quýt đặc sản dẻo thơm không kém nếp cái hoa vàng Kinh Môn.

27/10/2015
Ngư dân Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương Ngư dân Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ đại dương

Trong hai ngày 24 - 25.10, hàng chục tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Khánh Hòa trở về cập cảng Hòn Rớ với đầy ắp cá ngừ đại dương (ảnh). Bình quân mỗi tàu đánh bắt được gần 50 con (khoảng trên 2 tấn).

27/10/2015
Dân xã Yên Bình lo nguồn nước nuôi cá Dân xã Yên Bình lo nguồn nước nuôi cá

Hiện một số cơ sở chế biến tinh bột sắn của địa phương và các xã lân cận đã khiến nguồn nước tại các ao, hồ trên địa bàn xã Yên Bình (Yên Bái) bị ô nhiễm nặng, gây khó khăn cho việc nuôi trồng thủy sản của người dân trong xã.

28/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.