Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 29/04/2014

Thực hiện khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, những hộ thả nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Phú đã tiến hành thu hoạch tôm, trong đó có 3/11 hộ chuyển sang nuôi các loại thủy sản khác (theo yêu cầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại công văn số 336/SNN&PTNT, ngày 10/3/2014).

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo nông dân ngưng thả nuôi vì  tôm thẻ chân trắng là loài thủy sản mới, không nằm trong quy hoạch phát triển thủy sản của tỉnh; tỷ lệ rủi ro cao và không có đầu ra ổn định.


Có thể bạn quan tâm

Khối lượng tăng đột biến, xuất khẩu gạo vẫn ảm đạm Khối lượng tăng đột biến, xuất khẩu gạo vẫn ảm đạm

Do giá xuất khẩu gạo bình quân trong những tháng đầu năm giảm 7,4% xuống còn chưa tới 430 USD/tấn khiến dù tăng mạnh về khối lượng nhưng giá trị xuất khẩu gạo những tháng đầu năm vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

01/12/2015
Tạo đầu ra cho đặc sản vùng miền Tạo đầu ra cho đặc sản vùng miền

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản vùng miền thông qua liên kết vùng”, nhằm tìm ra các giải pháp phát triển cả về quy mô, chất lượng và đầu ra cho sản phẩm đặc sản vùng miền.

01/12/2015
 4 triệu đồng một kg sá sùng khô vẫn cháy hàng 4 triệu đồng một kg sá sùng khô vẫn cháy hàng

Tiểu thương cấp tập thu mua số lượng lớn để dành tiêu thụ dịp Tết khiến giá bán đặc sản của đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) có khi đến hơn 4 triệu đồng mỗi kg nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

01/12/2015
Lợi nhuận cao từ nuôi vịt trời Lợi nhuận cao từ nuôi vịt trời

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, chúng tôi tìm đến mô hình trồng bưởi da xanh kết hợp chăn nuôi vịt trời của gia đình ông Nguyễn Minh Tuẩn, ở ấp 3, xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp.

01/12/2015
Giá giảm, mục tiêu xuất khẩu 165 tỷ USD đang gặp nhiều thách thức Giá giảm, mục tiêu xuất khẩu 165 tỷ USD đang gặp nhiều thách thức

Sau 11 tháng, Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu gần 149 tỷ USD, nhưng mục tiêu tăng trưởng 10% theo kế hoạch đề ra từ đầu năm vẫn gặp nhiều thách thức.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.