Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

An Giang Ngừng Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Thực hiện khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, những hộ thả nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Phú đã tiến hành thu hoạch tôm, trong đó có 3/11 hộ chuyển sang nuôi các loại thủy sản khác (theo yêu cầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại công văn số 336/SNN&PTNT, ngày 10/3/2014).

Ngành Nông nghiệp khuyến cáo nông dân ngưng thả nuôi vì  tôm thẻ chân trắng là loài thủy sản mới, không nằm trong quy hoạch phát triển thủy sản của tỉnh; tỷ lệ rủi ro cao và không có đầu ra ổn định.


Related news

Xây dựng cánh đồng lớn cà phê Xây dựng cánh đồng lớn cà phê

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn phối hợp với Tổng công ty Tín Nghĩa và UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức lấy ý kiến nông dân xã Phú Lộc về việc tham gia dự án “cánh đồng lớn liên kết sản xuất tiêu thụ cà phê 4C trên địa bàn các huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú”.

Friday. September 4th, 2015
Triển vọng của giống lúa đặc sản Lấp Vò Triển vọng của giống lúa đặc sản Lấp Vò

Với nhiều ưu điểm vượt trội như: năng suất cao, thời gian sinh trưởng ngắn, chống chịu đổ ngã tốt, đặc biệt hàm lượng chất dinh dưỡng trong gạo rất cao... giống lúa đỏ mang tên Ngọc đỏ hương dứa, được một nông dân ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) sáng tạo đang thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh và một số đối tác nước ngoài.

Friday. September 4th, 2015
Người trồng mía mong được hỗ trợ cụ thể Người trồng mía mong được hỗ trợ cụ thể

Người trồng mía ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) vừa trải qua một vụ mía khó khăn do giá đường xuống thấp, nắng hạn kéo dài. Trong vụ mía 2015 - 2016, nông dân trồng mía hy vọng Công ty Cổ phần (CP) Đường Ninh Hòa có nhiều chính sách nhằm giảm khó khăn trong sản xuất, tăng năng suất và chất lượng mía.

Friday. September 4th, 2015
Sa nhân Tân Lập được mùa, được giá Sa nhân Tân Lập được mùa, được giá

Sa nhân là cây dược liệu quý đã gắn bó lâu đời với người dân xã Tân Lập (Mộc Châu - Sơn La). Với nhiều ưu điểm như: dễ trồng, phù hợp với điều kiện khí hậu của vùng, tận dụng được diện tích đất dưới tán rừng, giá bán cao nên cây sa nhân đã và đang là cây trồng đem lại hiệu quả, tăng thu nhập cho nhiều gia đình ở Tân Lập.

Friday. September 4th, 2015
Giải pháp nào giúp nông dân tiếp tục gắn bó với cây mía? Giải pháp nào giúp nông dân tiếp tục gắn bó với cây mía?

Sau nhiều năm thua lỗ liên tục, diện tích mía ở ĐBSCL đang dần bị phá bỏ và thay thế bằng các cây trồng khác.

Friday. September 4th, 2015