Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

An Giang Kiên Quyết Không Cho Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

An Giang Kiên Quyết Không Cho Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Ngày đăng: 11/06/2014

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra và tăng cường vận động, tuyên truyền, kiên quyết không được thả nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn; đồng thời, có hướng khắc phục ảnh hưởng môi trường gây ra (nếu có).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với huyện Châu Phú, Phú Tân… chấn chỉnh và chấm dứt việc thả nuôi tôm thẻ chân trắng tại địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, không để xảy ra tình trạng nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn. Các trường hợp phát sinh nuôi mới, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM

Sau 5 năm xây dựng NTM, toàn huyện Hóc Môn có hơn 15.200 hộ dân thoát nghèo nhờ các chương trình gia tăng thu nhập cho người dân. Hiện Hóc Môn đã không còn hộ nghèo dưới mức thu nhập 12 triệu đồng/người/năm.

05/11/2015
Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật

Khi người Nhật trực tiếp mang sang tặng ngư dân Bình Định 25 bộ đồ nghề câu cá ngừ hiện đại, điều này không còn dừng lại ở món quà ngoại giao, mà sâu hơn, họ đã tặng cả tư duy làm giàu cho ngư dân Việt.

05/11/2015
Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội

Từ đề án hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân, do Hội ND tỉnh Bắc Ninh triển khai, 3 năm qua đã có hàng trăm hộ ND nghèo xã Việt Thống được tạo điều kiện mua và giám sát chất lượng phân bón, góp phần hạn chế tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

05/11/2015
Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh Nông sản Việt: Hàng bán nhiều nhưng vẫn vô danh

Việt Nam không thiếu những mặt hàng nông sản độc đáo, từ cà phê robusta đến chè, nhất là lúa gạo. Nhưng điểm lại, chẳng thấy mặt hàng nào có thương hiệu mang tầm khu vực, chứ chưa nói đến tầm quốc tế...

05/11/2015
Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp Sẽ có nhiều chính sách mạnh hơn cho nông nghiệp

Phát biểu giải trình với các đại biểu Quốc hội hôm qua (3.11), Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát khẳng định, quyết tâm của ngành nông nghiệp là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu (TCC) nông nghiệp bằng nhiều hành động thực tế.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.