Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ấn Độ Và Israel – Phát Triển Tôm Đực Nước Ngọt

Ấn Độ Và Israel – Phát Triển Tôm Đực Nước Ngọt
Ngày đăng: 20/01/2014

Cơ quan Phát triển sản phẩm hải sản xuất khẩu Ấn Độ (MPEDA) đã hỗ trợ một công nghệ mới, có khả năng tăng gấp 3 lần năng suất tôm toàn đực nước ngọt ở Ấn Độ. Được phát triển bởi Giáo sư Amir Sagi từ Trường ĐH Ben Gurion ở Negev, Israel, phương pháp mới này cho phép ngư dân nuôi toàn giống tôm đực với sản lượng gấp 3 lần so với tôm cái trong khoảng thời gian là 6 tháng mà không thay đổi gen hay sử dụng bất kì hóa chất hoặc hóc-môn nào.

Ông M. Shaji, phó giám đốc của MPEDA cho biết, trong khi tôm cái chỉ tăng từ 15-25 gram trong 6 tháng thì tôm đực tăng từ 80-130 gram. Ở Andra Pradesh, 1 trạm nuôi duyên hải phía Đông Ấn Độ, MPEDA đang thực hiện những dự án thử nghiệm ở Manikonda, gần Vijayawada, phối hợp với Trung tâm nuôi trồng thủy sản Rajiv Gandhi. Kết quả là tràn đầy hứa hẹn. Bây giờ MPEDA đang bắt tay vào công cuộc canh tác thương mại bằng việc sử dụng phương pháp mới tại các ngư trại tư nhân ở Bang Kerala, gần Muthalamada Quận Palakkad.

Với công nghệ mới này, một nông dân có thể thu được 2-3 tấn tôm/ ha mỗi năm. Nếu 2000 héc ta ao nuôi được chuyển đổi sang nuôi tôm đực và nếu mỗi kg tôm giá 8$ thì doanh thu của các ao nuôi có thể đạt là 32,5 triệu đô la. Ông Sagi-tư vấn viên giám sát các dự án ở Andhra Pradesh nói: “Ấn Độ là quốc gia tiên phong ứng dụng công nghệ này và bây giờ là Việt Nam, Trung Quốc, Myanma”

Xem thêm: Israeli Technology to Revolutionise India’s Prawn Farming


Có thể bạn quan tâm

Làm giàu từ nuôi bò Làm giàu từ nuôi bò

Thời gian qua, hàng trăm hộ dân của xã Đại Hồng (Đại Lộc) đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

26/11/2015
Chuyên gia chân đất về sâm Ngọc Linh Chuyên gia chân đất về sâm Ngọc Linh

Ông Hồ Văn Du là chuyên gia về cây sâm Ngọc Linh, bởi hơn nửa đời người, ông cùng ăn, cùng ở cùng sống với cây sâm trên núi Ngọc Linh để giữ gìn, bảo vệ loài sâm quý hiếm trên thế giới đang sinh trưởng và phát triển tốt ở đỉnh núi mù sương...

26/11/2015
Khẩn trương ra quân diệt chuột Khẩn trương ra quân diệt chuột

Theo kế hoạch, ngoài việc sản xuất 9.000ha đậu phụng, 6.000ha bắp và hơn 10.000ha rau màu các loại, vụ đông xuân 2015 - 2016 nông dân trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành gieo sạ 42.500ha lúa (thời gian xuống giống từ 15.12.2015 đến 5.1.2016).

26/11/2015
Khan hiếm giống ớt Ấn Độ mới 403 Khan hiếm giống ớt Ấn Độ mới 403

Thời điểm này, tại các vùng Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên… nhiều nông hộ gặp khó vì khan hiếm giống ớt Ấn Độ mới 403, khi mùa vụ đã cận kề. Không chỉ mua giống giá cao gấp đôi, gấp ba; nhiều nông hộ còn mua phải hạt giống trôi nổi, giống giả…

26/11/2015
Trại gà của chàng kỹ sư tin học Trại gà của chàng kỹ sư tin học

Việc đầu tư nuôi gà Đông Tảo đã tạo nguồn thu nhập ổn định cho chàng kỹ sư tin học Phan Văn Sang (thôn Quý Phước, Bình Quý, Thăng Bình).

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.