Ấn Độ Tăng Mạnh Nhập Khẩu Thanh Long Của Việt Nam
Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), trái cây thanh long đã trở thành một hiện tượng gây sốt ở Ấn Độ, với lượng nhập khẩu tăng gần 20 lần trong 2 tháng qua.
Hầu hết thanh long - còn được gọi là Pitaya - nhập khẩu vào Ấn Độ đến từ Việt Nam. Chính việc thay đổi hình thức vận chuyển từ đường hàng không sang đường biển đã dẫn đến việc lượng thanh long nhập khẩu vào Ấn Độ gia tăng theo cấp số nhân. Điều này đã làm giảm chi phí vận chuyển từ 150 rupi/kg xuống còn 20 rupi/kg.
Trái thanh long thuộc cây họ xương rồng, bắt đầu được tiêu thụ phổ biến tại các đô thị, đặc biệt là ở miền Nam Ấn Độ. Thanh long trồng tại Ấn Độ có giá bán rẻ hơn so với nhập khẩu nhưng mùa vụ chỉ kéo dài khoảng 5 tháng trong năm trong khi tại Việt Nam gần 10 tháng trong năm.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Ấn Độ là một thị trường tiêu thụ lớn nhưng mới chỉ mở cửa cho nhập khẩu thanh long Việt Nam từ đầu năm nay. Đáng chú ý, thanh long Việt Nam xuất sang nước này không cần phải chiếu xạ và xử lý hơi nước nóng nên việc thâm nhập thị trường này không quá khó.
Thanh long được sử dụng như món tráng miệng yêu thích tại các khách sạn cao cấp của Ấn Độ do dáng vẻ kỳ lạ của nó. Ngoài ra, loại trái cây này cũng nhanh chóng được ưa chuộng trong giới trung lưu và một số tầng lớp khách hàng khác tại Ấn Độ.
Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/an-do-tang-manh-nhap-khau-thanh-long-cua-viet-nam.html
Có thể bạn quan tâm
Sáng nay (25/5), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị “Xúc tiến tiêu thụ ổi, vải, na tỉnh Hải Dương – năm 2015”. Hội nghị đã tạo cơ hội tiếp xúc, liên kết giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người sản xuất, hướng đến đẩy mạnh tiêu thụ cây ăn quả nói chung, đặc biệt là ba loại cây chủ lực vải, ổi và na
Theo Bộ NN-PTNT, giá trị XK nông lâm thủy sản toàn ngành 5 tháng đầu năm đạt 11,4 tỷ USD, trong đó riêng tháng 5, kim ngạch XK các sản phẩm trong ngành ước đạt 2,37 tỷ USD.
Ngày 26/5, một số nhà vườn trồng chanh tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) chuyên cung cấp cho thị trường Đà Lạt và TP.HCM cho biết, giá chanh đã bắt đầu giảm.
Trong khi Cục BVTV được các DN hết lời khen ngợi về sự thông thoáng trong thủ tục kiểm dịch thì Cục Chăn nuôi lại bị cho là quá phiền hà, gây tốn kém cho DN.
Với chiêu bài, tới các đại lý đặt hàng giá cao rồi tìm cách bán số hàng của mình đã mua, các thương lái Trung Quốc đã làm cho thị trường hồ tiêu ở khu vực Tây Nguyên rối loạn, gây thiệt hại cho người dân và đại lý.