Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ai Cập cấm cấm xuất khẩu gạo từ ngày 1/9

Ai Cập cấm cấm xuất khẩu gạo từ ngày 1/9
Ngày đăng: 04/09/2015

Trong niên vụ 2015-16 sản lượng gạo trắng của Ai Cập chỉ đạt 2,7 triệu tấn so với mức tiêu thụ khoảng 3,6 triệu tấn/năm, chưa kể 750.000 tấn dự trữ. Tháng 10 năm ngoái, Ai Cập đã cho phép xuất khẩu gạo hạt vừa nhưng phải trả thuế cho chính phủ. 

Cụ thể hơn, mỗi một tấn gạo xuất đi, các doanh nghiệp phải bán 1 tấn gạo trắng hạt trung với giá 2.000 bảng Ai Cập (255,43 USD) cho chính phủ, đồng thời, các doanh nghiệp phải chịu mức thuế xuất khẩu 280 USD cho mỗi tấn gạo xuất khẩu. Dự kiến niên vụ 2014-15, Ai Cập sản xuất được 4,5 triệu tấn gạo trắng và xuất khẩu khoảng 250.00 tấn, chủ yếu là gạo hạt trung sang Mỹ, Nga và Italia.


Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú cá tra xứ cù lao Tân Phong Tỷ phú cá tra xứ cù lao Tân Phong

Nghề nuôi con cá “tỷ đô” này đã trải qua nhiều thăng trầm, không ít nông dân nuôi cá thua lỗ phải “bỏ ao” nhưng hàng năm ông Năm Đời vẫn lời bạc tỷ và trở thành người giàu nhất ở xứ cù lao Tân Phong.

26/08/2015
Kiểm tra và xử lý việc mua bán cá non Kiểm tra và xử lý việc mua bán cá non

Sáng 25/8, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban quản lý các chợ tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm hành vi mua bán cá non tại các điểm chợ trên địa bàn thành phố Cà Mau.

27/08/2015
Thủy sản nội địa hút người dùng Thủy sản nội địa hút người dùng

Các doanh nghiệp đang đầu tư mạnh cho sản phẩm thủy sản chế biến sẵn mới lạ, phù hợp với khẩu vị người Việt.

27/08/2015
Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm Tảo độc lại xuất hiện ở một số vùng nuôi tôm hùm

Theo Trung tâm quốc gia Quan trắc, cảnh báo môi trường và phòng ngừa dịch bệnh thủy sản Miền Trung, hiện môi trường nước tại một số vùng nuôi tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên xuất hiện một số loài tảo độc.

27/08/2015
Xây dựng thương hiệu ngọc trai Hạ Long Xây dựng thương hiệu ngọc trai Hạ Long

Năm 2014, sản phẩm ngọc trai của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây là sự đánh giá, ghi nhận quá trình xây dựng thương hiệu ngọc trai của Công ty nói riêng, xây dựng sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh nói chung.

27/08/2015