Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ai Cập cấm cấm xuất khẩu gạo từ ngày 1/9

Ai Cập cấm cấm xuất khẩu gạo từ ngày 1/9
Ngày đăng: 04/09/2015

Trong niên vụ 2015-16 sản lượng gạo trắng của Ai Cập chỉ đạt 2,7 triệu tấn so với mức tiêu thụ khoảng 3,6 triệu tấn/năm, chưa kể 750.000 tấn dự trữ. Tháng 10 năm ngoái, Ai Cập đã cho phép xuất khẩu gạo hạt vừa nhưng phải trả thuế cho chính phủ. 

Cụ thể hơn, mỗi một tấn gạo xuất đi, các doanh nghiệp phải bán 1 tấn gạo trắng hạt trung với giá 2.000 bảng Ai Cập (255,43 USD) cho chính phủ, đồng thời, các doanh nghiệp phải chịu mức thuế xuất khẩu 280 USD cho mỗi tấn gạo xuất khẩu. Dự kiến niên vụ 2014-15, Ai Cập sản xuất được 4,5 triệu tấn gạo trắng và xuất khẩu khoảng 250.00 tấn, chủ yếu là gạo hạt trung sang Mỹ, Nga và Italia.


Có thể bạn quan tâm

Sản xuất, ương, nuôi thành công cá chép Koi tại Ninh Bình Sản xuất, ương, nuôi thành công cá chép Koi tại Ninh Bình

Những năm gần đây, việc sản xuất và kinh doanh cá cảnh được đánh giá là một trong những nghề có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp nói chung và ngành thủy sản nói riêng. Một trong những loài cá cảnh được ưa chuộng là cá chép Koi. Đây là loài cá xuất xứ từ Nhật Bản, có tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường và con người.

11/08/2015
Không tốn phí lưu cont, lưu bãi khi nhập khẩu sản phẩm thủy sản Không tốn phí lưu cont, lưu bãi khi nhập khẩu sản phẩm thủy sản

Để làm rõ thông tin này, PV Báo NNVN đã có cuộc trao đổi với Cục Thú y:

11/08/2015
Giá đường rơi xuống mức thấp kỷ lục, cacao và cao su giảm giá Giá đường rơi xuống mức thấp kỷ lục, cacao và cao su giảm giá

Theo các nhà phân tích của Commerzbank, một trong những lý do đẩy giá đường xuống ngưỡng thấp là do sự yếu đi của đồng real (Brazil) so với đồng USD. Điều này đã thúc đẩy các nhà xuất khẩu Brazil bán ồ ạt đường thô ra thị trường thế giới.

11/08/2015
Xuất khẩu cá tra giảm 8,8% so với cùng kỳ Xuất khẩu cá tra giảm 8,8% so với cùng kỳ

Thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến giữa tháng 7/2015, giá trị xuất khẩu cá tra đạt trên 814 triệu USD, giảm 8,8% so với cùng kỳ năm trước.

11/08/2015
Hoàng Su Phì tập trung các giải pháp triển khai sản xuất vụ Mùa Hoàng Su Phì tập trung các giải pháp triển khai sản xuất vụ Mùa

Từ đầu năm đến nay, nắng nóng kéo dài đã gây ra hạn hán ở nhiều địa phương, trong đó có huyện Hoàng Su Phì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ Mùa. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Hoàng Su Phì đã và đang tập trung vật tư, nguồn lực với quyết tâm hoàn thành thắng lợi sản xuất vụ Mùa năm 2015.

11/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.