Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Agribank Tọa Đàm Hệ Thống Cho Vay Nông Nghiệp

Agribank Tọa Đàm Hệ Thống Cho Vay Nông Nghiệp
Ngày đăng: 23/10/2014

Sáng 22/10, tại Hà Nội, diễn ra tọa đàm “Hệ thống cho vay nông nghiệp”.

Có 28 đại biểu đến từ Hiệp hội Tín dụng nông nghiệp và nông thôn châu Á Thái Bình Dương (APRACA) và đại diện Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) đến dự. Tọa đàm do Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) đăng cai tổ chức.

Hiệp hội Tín dụng nông nghiệp và nông thôn châu Á - APRACA được thành lập từ năm 1977, trụ sở tại Thái Lan với 69 tổ chức thuộc 21 quốc gia. Nhiệm vụ của APRACA là nâng cao hiệu quả tài chính nông thôn và tăng cường tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Agribank trở thành thành viên APRACA từ năm 1991 và luôn là thành viên tích cực. Agribank đã giữ vai trò Chủ tịch và đóng góp đáng kể cho sự phát triển của APRACA trong thời gian từ 2008-2010.

Sau năm 1996, Agribank đã thành lập Quỹ cho vay người nghèo và thực hiện sáng kiến thành lập chuỗi trung tâm đào tạo. Hiện tại, Agribank đang triển khai các bước cần thiết để Trường Đào tạo Cán bộ Agribank tham gia chuỗi trung tâm này.


Có thể bạn quan tâm

Khó đưa vốn về thị trường nông thôn Khó đưa vốn về thị trường nông thôn

Thiếu cơ sở hạ tầng, dự án lớn, món vay nhỏ, địa bàn rộng, chính sách nông nghiệp bất cập lẫn việc có quá nhiều rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở thị trường nông nghiệp, nông thôn nên lượng vốn tín dụng đầu tư vào khu vực này vẫn không đạt như ý muốn của giới ngân hàng.

02/10/2015
Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm Bảo tồn và phát triển cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng phòng Kinh tế TP.Hội An cho biết, để làm sản phẩm lưu niệm thu hút du lịch tại đảo Cù Lao Chàm, TP.Hội An đang triển khai và vận động người dân cùng các lực lượng trên đảo tiến hành trồng, chăm sóc, bảo vệ cây ngô đồng - loại cây đặc hữu trên đảo.

02/10/2015
Giá cau tươi nhảy vọt Giá cau tươi nhảy vọt

Việc thu mua cau tươi đang diễn ra ồ ạt khắp địa phương trên địa bàn tỉnh. Cau tươi được giá đã đem lại niềm vui lớn cho cả nông hộ lẫn chủ cơ sở chế biến.

02/10/2015
Nông dân trồng mía được mùa, được giá Nông dân trồng mía được mùa, được giá

Tại tỉnh Hậu Giang, giá mía đã tăng cao trở lại từ 10 - 15% so với vụ trước. Đây là một tin vui với người dân trồng mía, sau nhiều năm giá mía nguyên liệu giảm mạnh.

02/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.

02/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.