Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

80% Thanh Long Xuất Khẩu Sang Trung Quốc

80% Thanh Long Xuất Khẩu Sang Trung Quốc
Ngày đăng: 16/10/2014

Hiệp hội Trái cây VN (Vinafruits) cho biết, mặc dù các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc..., liên tục mở cửa cho trái cây tươi của VN, thế nhưng sản lượng XK vẫn chưa đạt được kỳ vọng.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2014, XK thanh long vào thị trường Mỹ đạt 1.300 tấn (bằng cả năm 2013) và dự kiến đạt 2.000 tấn trong cả năm 2014. Còn tại thị trường Nhật Bản, XK thanh long trong 9 tháng đầu năm nay đạt 900 tấn, cao hơn 800 tấn của cả năm ngoái. Tuy nhiên, theo nhiều DN XK trái cây, con số này còn thấp hơn nhiều so với tiềm năng của trái cây VN và so với sức mua của thị trường trên.

Chỉ riêng với thanh long, con số 3000 tấn vào các thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc mỗi năm chưa bằng 1% tổng XK của loại trái cây này. Vẫn còn đến 80% thanh long của VN phải XK thô sang thị trường Trung Quốc, chủ yếu bằng đường tiểu ngạch đầy rủi ro.

Hiện tại, thanh long VN vào Mỹ chỉ mới bán cho 3-4 triệu người dân gốc châu Á vốn đã quen thuộc với loại trái cây này. Còn lại, những đối tượng người Mỹ khác cũng như người tiêu dùng ở các thị trường Nhật, New Zealand chưa biết nhiều đến loại trái cây này. Để họ quyết định dùng thử và lựa chọn trong cuộc sống hằng ngày đòi hỏi nỗ lực rất lớn trong quảng bá, tiếp thị.


Có thể bạn quan tâm

Cua Biển, Tôm Sú Cùng Giảm Giá Cua Biển, Tôm Sú Cùng Giảm Giá

Giá cua biển tại tỉnh Trà Vinh bất ngờ giảm từ mức trên 230.000 đồng/kg xuống chỉ còn khoảng 130.000 đồng/kg trong vòng một tuần qua.

15/06/2012
Nuôi Cá Trên Ruộng Mùa Lũ Nuôi Cá Trên Ruộng Mùa Lũ

Khi lúa thu đông đang rực vàng trên những cánh đồng vùng ĐBSCL, những người dân ở các huyện ngoại thành TP.Cần Thơ bắt đầu thả cá giống trên đồng ruộng để đón nước lũ về.

08/10/2012
Nuôi Cá Chép Nhật Thu Lợi Cao Ở Đồng Nai Nuôi Cá Chép Nhật Thu Lợi Cao Ở Đồng Nai

Xưa nay, nhiều hộ có ao ở ấp 6, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chỉ nuôi cá tạp. Gần đây, một số nông dân trong ấp đã chuyển sang nuôi cá chép Nhật đem lại hiệu quả khá cao.

24/05/2012
Trồng Ớt Trúng Mùa, Trúng Giá Trồng Ớt Trúng Mùa, Trúng Giá

Hiện nay, nông dân ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang thu hoạch ớt. Sản lượng ớt năm nay tăng cao nên nhiều nông dân rất vui mừng, phấn khởi.

08/03/2011
Người Nông Dân Say Mê Nghiên Cứu Giống Lúa Mới Người Nông Dân Say Mê Nghiên Cứu Giống Lúa Mới

Chuyện nghiên cứu lai tạo thành công các giống lúa mới hiện nay không phải là hiếm, nhưng một người dân ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) nghiên cứu lai tạo thành công nhiều giống lúa đạt chuẩn được xem là một tâm điểm thu hút sự chú ý của giới nông dân và các nhà khoa học. Người chúng tôi muốn nói đến là ông Phan Văn Oanh (Mười Oanh), ở ấp Bình Thuận, xã Long Bình.

17/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.