Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil

Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil
Ngày đăng: 27/07/2011

Doanh nghiệp tuyệt đối không được bán sản phẩm thiếu khối lượng tịnh để hạ giá.

Như vậy, Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina sẽ không có bằng chứng để khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam bán phá giá thị trường.

Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa cảnh báo, thời gian gần đây, Chính phủ bang Santa Catarina (bang phía nam Cộng hòa Liên bang Brazil) và Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina tỏ ra bất bình khi cá tra Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt về giá với cá rô phi tại Brazil. Điều đó gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp và các hộ cá nhân gia đình nuôi trồng thủy sản tại bang này.

Để tránh rủi ro trong quan hệ thương mại Việt Nam - Brazil, Thương vụ Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp cá tra Việt Nam cần thận trọng hơn nữa khi xuất khẩu vào thị trường này.

Để hoạt động xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Brazil thuận lợi hơn, một số doanh nghiệp cho rằng, nhà xuất khẩu Việt Nam nên duy trì việc không bán hàng dưới 100% khối lượng tịnh. Tuyệt đối không bán sản phẩm thiếu khối lượng tịnh để hạ giá. Như vậy, Chính phủ bang Santa Catarina và Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina sẽ không có bằng chứng để khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam bán phá giá thị trường.

Hiện Brazil đang là thị trường xuất siêu của Việt Nam, trong đó thủy sản cũng thuộc nhóm hàng xuất siêu sang thị trường này.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu trên 5.800 tấn cá tra với trị giá xấp xỉ 12 triệu USD và 18 tấn cá tươi, đông lạnh khác tương đương 36.900 USD sang Brazil.

Riêng tháng 6/2010, nước ta xuất khẩu 2.093 tấn cá tra trị giá 4,23 triệu USD sang thị trường này./.


Có thể bạn quan tâm

Cần Đánh Giá Lại Việc Sản Xuất Lúa 3 Vụ Cần Đánh Giá Lại Việc Sản Xuất Lúa 3 Vụ

“Thực hiện trồng lúa 3 vụ góp phần tăng sản lượng lúa hàng năm lên 16 tấn/ha, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người nông dân. Tuy nhiên, trồng lúa 3 vụ/năm là kiểu canh tác còn “trẻ” đối với nước ta và cả thế giới. Hiện nay, còn quá ít những bài học đánh giá tác động của việc sản xuất này đến môi trường, kinh tế - xã hội...

20/07/2013
Cá Tra Rớt Giá, Người Nuôi Lao Đao Cá Tra Rớt Giá, Người Nuôi Lao Đao

Người nuôi cá tra ở ĐBSCL đang đứng trước hàng loạt khó khăn. Nỗi lo “treo ao” bám riết họ từng ngày bởi giá cá ở thời điểm này đang rớt xuống đáy.

22/07/2013
Sản Xuất Giống Và Nuôi Thương Phẩm Ốc Nhảy Sản Xuất Giống Và Nuôi Thương Phẩm Ốc Nhảy

Mới đây, Sở KH&CN Quảng Ninh đã tổ chức thẩm định nhiệm vụ “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất giống và nuôi thương phẩm ốc nhảy (strombus canarium) ở Quảng Ninh” do Trung tâm Khoa học kỹ thuật và Sản xuất giống thuỷ sản Quảng Ninh thực hiện.

22/07/2013
Người Chăn Nuôi Trong Nước Không Dùng Chất Cấm Người Chăn Nuôi Trong Nước Không Dùng Chất Cấm

Trước khi Bộ Y tế công bố kết quả kiểm tra này, Cục Thú y cũng đã lấy 5 mẫu gà nhập lậu ở chợ Hà Vỹ (Hà Nội) để kiểm tra và kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết đều phát hiện tồn dư kháng sinh sulphadiazine.

22/07/2013
Nạn Trộm Tôm Hoành Hành Nạn Trộm Tôm Hoành Hành

Các chủ đùng nuôi tôm ở khu vực nuôi thủy sản xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu) đang phải “mất ăn mất ngủ” vì nạn trộm tôm hoành hành. Bọn trộm sử dụng ống hơi, lặn sâu dưới đùng để bắt, hàng tấn tôm của các chủ đùng, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, nghiêm trọng hơn là các thiết bị điện cho hệ thống sục khí cũng bị chúng vơ vét không chừa.

22/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.