Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa
Ngày đăng: 14/05/2012

Trong những năm qua, cây hành chăm đã được người dân ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lựa chọn đưa vào trồng trên đất khô hạn, thiếu nước.

Từ vài ha, đến nay, trên địa bàn huyện (chủ yếu ở các xã Cao Ngọc, Minh Tiến, Minh Sơn...) đã có hơn 60 ha trồng hành chăm đã và đang đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Cây hành là một loại cây rất thích hợp với chân đất khô, kỹ thuật chăm sóc đơn giản, đầu tư thấp... chỉ khoảng 3 đến 3 tháng rưỡi là cho thu hoạch. Mỗi sào hành năng suất trung bình đạt khoảng 2,3 tạ củ, giá từ 1,8 đến 2 triệu đồng/tạ. Vụ hành chăm năm nay nhiều gia đình đạt năng suất tới 2,6 tạ/sào. Hành chăm có thể sử dụng để làm gia vị cho rất nhiều món ăn, đồng thời còn là một vị thuốc, nên đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

Nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu Nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu

Những định hướng phát triển thị trường xuất khẩu, các thông tin về những khu vực thị trường trọng điểm với các mục tiêu cụ thể đã được Bộ Công Thương đưa tới các doanh nghiệp tại Hội thảo: “Thông tin thị trường và cơ chế tạo thuận lợi thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải” diễn ra sáng nay, 17/11/2015 tại Hà Nội.

17/11/2015
Đẩy mạnh xuất khẩu vào Hoa Kỳ và Mỹ Latinh cần sự chung tay của chính quyền cùng doanh nghiệp Đẩy mạnh xuất khẩu vào Hoa Kỳ và Mỹ Latinh cần sự chung tay của chính quyền cùng doanh nghiệp

“Để tăng cường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào Hoa Kỳ cũng như các thị trường khác, doanh nghiệp cần kinh doanh có chuyên môn hóa cao và chính quyền địa phương cũng cần có những chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối ưu cho doanh nghiệp”.

17/11/2015
Trái cây đổ về TP.Hồ Chí Minh khiến giá giảm mạnh Trái cây đổ về TP.Hồ Chí Minh khiến giá giảm mạnh

Thời gian gần đây, giá trái cây tại TP.Hồ Chí Minh giảm mạnh do một số loại trái đang vào mùa thu hoạch rộ, ngoài ra trái cây Trung Quốc về chợ ngày càng nhiều.

17/11/2015
 Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự mang đến một mùa mua sắm sôi động, đặc biệt là chương trình giảm giá “shock” tại 31 điểm Vàng trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (ngày 14 - 15/11).

17/11/2015
Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam sẽ có những điểm sáng mới trong năm 2016

Năm 2015 sắp khép lại, những khó khăn được dự báo từ đầu năm đã lộ diện và từng bước được tháo gỡ. Việt Nam đang đứng trước cánh cửa hội nhập sâu rộng khi đàm phán ký kết hiệp định TPP được hoàn tất và cánh cửa hội nhập AEC đã cận kề.

17/11/2015