Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa
Ngày đăng: 14/05/2012

Trong những năm qua, cây hành chăm đã được người dân ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lựa chọn đưa vào trồng trên đất khô hạn, thiếu nước.

Từ vài ha, đến nay, trên địa bàn huyện (chủ yếu ở các xã Cao Ngọc, Minh Tiến, Minh Sơn...) đã có hơn 60 ha trồng hành chăm đã và đang đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Cây hành là một loại cây rất thích hợp với chân đất khô, kỹ thuật chăm sóc đơn giản, đầu tư thấp... chỉ khoảng 3 đến 3 tháng rưỡi là cho thu hoạch. Mỗi sào hành năng suất trung bình đạt khoảng 2,3 tạ củ, giá từ 1,8 đến 2 triệu đồng/tạ. Vụ hành chăm năm nay nhiều gia đình đạt năng suất tới 2,6 tạ/sào. Hành chăm có thể sử dụng để làm gia vị cho rất nhiều món ăn, đồng thời còn là một vị thuốc, nên đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ chăn nuôi nông hộ Hỗ trợ chăn nuôi nông hộ

Các hộ chăn nuôi được hỗ trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện phối giống cho heo nái, với đơn giá tối đa là 80.000 đồng/liều tinh. Mức hỗ trợ không quá 2 liều tinh cho 1 lần phối giống và không quá 5 liều tinh cho 1 heo nái/năm.

06/10/2015
Công nghệ laser san phẳng đồng ruộng Công nghệ laser san phẳng đồng ruộng

Dự án này do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng thực hiện từ nay đến giữa năm 2016. Đây là lần đầu tiên công nghệ laser san phẳng mặt ruộng được ứng dụng tại Hải Phòng.

06/10/2015
Khó tiếp cận vốn đóng tàu Khó tiếp cận vốn đóng tàu

Khi tiếp cận với những thủ tục vay vốn đóng mới tàu cá do gặp quá nhiều vướng mắc khiến nhiều ngư dân dù đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt danh sách đủ kiện vay vốn nhưng đã xin rút không tham gia nữa...

06/10/2015
Chăm sóc cam đường Canh thời kỳ kinh doanh Chăm sóc cam đường Canh thời kỳ kinh doanh

Cam đường Canh được trồng phổ biến ở nhiều vùng đất bãi ven sông ở Hà Nội. Nhìn chung, cây sinh trưởng khỏe, cao 3 - 3,5 m; ra hoa tháng 2 - 3, thu hoạch tháng 11 - 12.

06/10/2015
Nuôi tôm ngoài quy hoạch Nuôi tôm ngoài quy hoạch

Nuôi tôm thâm canh (còn gọi nuôi công nghiệp) đang phát triển mạnh tại Cà Mau. Trước lợi nhuận mô hình có thể mang lại, nhiều hộ tự ý xé rào nuôi tôm ngoài quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.