Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa

60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa
Publish date: Monday. May 14th, 2012

Trong những năm qua, cây hành chăm đã được người dân ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lựa chọn đưa vào trồng trên đất khô hạn, thiếu nước.

Từ vài ha, đến nay, trên địa bàn huyện (chủ yếu ở các xã Cao Ngọc, Minh Tiến, Minh Sơn...) đã có hơn 60 ha trồng hành chăm đã và đang đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Cây hành là một loại cây rất thích hợp với chân đất khô, kỹ thuật chăm sóc đơn giản, đầu tư thấp... chỉ khoảng 3 đến 3 tháng rưỡi là cho thu hoạch. Mỗi sào hành năng suất trung bình đạt khoảng 2,3 tạ củ, giá từ 1,8 đến 2 triệu đồng/tạ. Vụ hành chăm năm nay nhiều gia đình đạt năng suất tới 2,6 tạ/sào. Hành chăm có thể sử dụng để làm gia vị cho rất nhiều món ăn, đồng thời còn là một vị thuốc, nên đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Related news

Các quy tắc quốc tế về nuôi tôm có trách nhiệm Các quy tắc quốc tế về nuôi tôm có trách nhiệm

Nguyên tắc 1: Đặt trại nuôi tôm theo quy hoạch quốc gia và khuôn khổ pháp luật tại những địa điểm phù hợp về mặt môi trường, sử dụng tài nguyên đất và nước hiệu quả và theo cách thức bảo tồn được đa dạng sinh học, nơi cư trú và các chức năng của hệ sinh thái nhạy cảm về mặt sinh học với ý thức rằng những hoạt động sử dụng đất đai, con người và loài khác cũng dựa vào cùng hệ sinh thái này.

Friday. July 10th, 2015
ASC đã có tiêu chuẩn cho Tôm! ASC đã có tiêu chuẩn cho Tôm!

Tiêu chuẩn ASC Tôm được chuyển giao tới Hội đồng quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC)

Friday. July 10th, 2015
Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm Thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm

Chiều qua (22/6), Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) và Hội đồng Nuôi trồng thủy sản Stewardship (ASC) đã ký Biên bản ghi nhớ cam kết sẽ phối hợp để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở Việt Nam thông qua một phương pháp tiếp cận từng bước từ VietGAP sang chứng nhận ASC.

Friday. July 10th, 2015
Việt Nam thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm Việt Nam thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm

Chiều ngày 22/6, Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Hội đồng Nuôi trồng thủy sản Stewardship (ASC) đã ký Biên bản ghi nhớ cam kết sẽ phối hợp để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở Việt Nam thông qua một phương pháp tiếp cận từng bước từ VietGAP sang chứng nhận ASC.

Friday. July 10th, 2015
Tiêu chuẩn ASC đối với ngành cá tra Việt Nam Tiêu chuẩn ASC đối với ngành cá tra Việt Nam

Qua hai thập niên, ngành cá tra Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này đã đặt ra nhiều thách thức. Để giải quyết điều này cần phải có những tiêu chuẩn thiết thực và đáng tin cậy.

Friday. July 10th, 2015