Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

6 Mô Hình Sản Xuất Lúa VietGap Đạt Hiệu Quả Cao

6 Mô Hình Sản Xuất Lúa VietGap Đạt Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 14/06/2014

Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Phòng vừa kiểm tra nghiệm thu 6 mô hình sản xuất lúa xuân 2013-2014 của Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư Hải Phòng.

Vụ lúa xuân 2013-2014, Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư Hải Phòng xây dựng 6 mô hình sản xuất lúa VietGap và liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trên diện tích 160 ha tại các xã: An Tiến (huyện An Lão), Phả Lễ (huyện Thủy Nguyên), Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo), Tiên Hưng (huyện Tiên Lãng), Cao Minh (huyện Vĩnh Bảo) và Đông Phương (huyện Kiến Thụy).

Qua kiểm tra, lúa tại các mô hình sinh trưởng, phát triển tốt, năng suất cao. Tổng thời gian sinh trưởng từ khi gieo cấy cho đến khi trỗ và chín hoàn toàn là 155 ngày đối với giống lúa ĐS1; 135 ngày với giống HYT 100; RVT. Năng suất ước thực thu là 73,2tạ/ha (HYT); 67,3tạ/ha (ĐS1); 70,0tạ/ha (RVT). Về hiệu quả kinh tế, sau khi trừ phí (công lao động, phân bón), mô hình trồng lúa thuần ĐS1 và RVT cho lãi gần 31,5 triệu đồng/ha (tăng 32% với cấy truyền thống); mô hình trồng lúa HYT100 cho lãi gần 33 triệu đồng/ha (HYT100).


Có thể bạn quan tâm

Hương Vị Khóm Nghịch Mùa Hương Vị Khóm Nghịch Mùa

Nông dân trồng khóm ở xã Hỏa Tiến đều biết khoảng từ tháng 5 là giá khóm tăng, nên có thể chủ động xử lý ra trái sao cho đến thời điểm này là thu hoạch. Anh Trang Văn Tỷ, ở ấp Thạnh Thắng, dẫn chúng tôi tham quan rẫy khóm của gia đình mình và nói: “Năm nay, khóm thuận mùa giá rẻ, nhưng bù lại giá tăng từ tháng 5, tháng 6 và có khi trên 7.000 đồng/trái loại nhất. Hiện tại, giá khóm vẫn còn cao, khoảng 6.000 đồng/trái loại nhất. Nhiều nông dân bán khóm nghịch mùa được giá cao rất phấn khởi”.

26/11/2014
Vốn Ưu Đãi Cho Ngư Dân Bám Biển Vốn Ưu Đãi Cho Ngư Dân Bám Biển

Cùng với gói 3.000 tỷ mà Ngân hàng Đầu tư -Phát triển (BIDV) đã công bố cho ngư dân vay vốn ưu đãi, với lãi suất 3%/năm (có sự tài trợ của Nhà nước), các ngân hàng thương mại trên địa bàn Quảng Ngãi đã có hàng loạt các chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

19/06/2014
Thịt Ngoại Tràn Ngập, Người Nuôi Khốn Đốn Thịt Ngoại Tràn Ngập, Người Nuôi Khốn Đốn

Càng gần đến cuối năm, thịt ngoại đổ vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Đặc biệt là mấy tháng qua, với việc Nga cấm nhập khẩu thịt từ Mỹ, EU, khiến các nhà xuất khẩu tiếp tục đổ xô vào Việt Nam như một thị trường đầy tiềm năng. Với ưu thế về chất lượng, giá cả, thịt ngoại đang dần lấn át thịt nội, khiến người chăn nuôi khốn đốn...

26/11/2014
Nông Dân Lại Ê Ẩm Với Quả Vải Nông Dân Lại Ê Ẩm Với Quả Vải

Tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, nơi có diện tích cây vải thiều lớn nhất miền Bắc, chiều 18-6 có hàng trăm xe tải, xe container vẫn nối đuôi nhau chờ nhận hàng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm nay thị trường vải tại Lục Ngạn chủ yếu được các thương lái ở các tỉnh phía Nam mua. Thương lái Trung Quốc mua vải tại Lục Ngạn năm nay giảm so với nhiều năm trước.

19/06/2014
Tan Tác “Bờ Xôi Ruộng Mật” Tan Tác “Bờ Xôi Ruộng Mật”

Vài năm trước, có thể thấy cánh đồng này sớm muộn nông dân cũng bỏ đất hoang nên thành phố đã cho quy hoạch. Tuy nhiên, sau khi thấy đất cứ bỏ hoang do “dự án treo”, mới đây vài nông dân tiếc đất lại xách cuốc ra đồng khai mương, cày đất tiếp tục trồng lúa. Theo anh Hoàng Minh Lành, một nông dân ở đây, giờ đất này hoàn toàn không thể trồng lúa được vì nguồn nước và đất đã bị ô nhễm nặng.

26/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.