Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

52 Hộ Nông Dân Huyện Nga Sơn Có Mức Thu Nhập Hơn 1 Tỷ Đồng/năm

52 Hộ Nông Dân Huyện Nga Sơn Có Mức Thu Nhập Hơn 1 Tỷ Đồng/năm
Ngày đăng: 14/02/2015

Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng được cán bộ, hội viên, nông dân huyện Nga Sơn hưởng ứng, phát triển có chất lượng và đi vào chiều sâu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng vững mạnh và hiện đại.

Qua 3 năm thực hiện (2012-2014), toàn huyện có trên 10.000 lượt hội viên, nông dân được hỗ trợ về cây, con giống, phân bón, thuốc trừ sâu cho cây trồng, chế phẩm vi sinh trong nuôi tôm, vốn, khoa học - kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất. Từ đó, đã giúp cho nhiều hộ nông dân vươn lên làm ăn khá, giàu và đạt chuẩn nông dân SXKDG. Năm 2014, Nga Sơn đã có 14.641 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn nông dân SXKDG các cấp.

Qua bình xét của các cấp hội, có 11.355 hộ đạt danh hiệu, trong đó, có 14 hộ nông dân SXKDG cấp Trung ương; 175 hộ nông dân SXKDG cấp tỉnh, 1.224 hộ nông dân SXKDG cấp huyện và 9.942 hộ nông dân SXKDG cấp cơ sở. Nhiều mô hình sản xuất đạt giá trị kinh tế cao đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện năm 2014 đạt 13%, thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 10,86%. Có 4.023 hộ có mức thu nhập 100-200 triệu đồng/năm, 1.921 hộ có mức thu nhập 300-500 triệu đồng/năm, 179 hộ có mức thu nhập 500 triệu đến 1 tỷ đồng/năm, 52 hộ có mức thu nhập từ 1 tỷ đồng trở lên/năm.


Có thể bạn quan tâm

Chống Rét Cho Lúa Đông Xuân Chống Rét Cho Lúa Đông Xuân

Toàn tỉnh hiện gieo cấy được hơn 7.500ha lúa đông xuân, đạt trên 90% tổng diện tích. Trước diễn biến thời tiết phức tạp, rét đậm rét hại có thể tiếp tục xảy ra, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây lúa, nhiều giải pháp chống rét cho lúa được chủ động triển khai thực hiện.

03/02/2015
Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu

Từng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Chả B, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, song nhờ quyết tâm vượt qua khó khăn, chịu khó chăn nuôi phát triển sản xuất, gia đình chị Tòng Thị Thịnh đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ có thu nhập ổn định. Gia đình chị là một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã.

03/02/2015
Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết

Hơn 2 tuần qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trở lạnh hơn vào sáng sớm và chiều tối thường xuất hiện sương mù dày đặc, người trồng hoa tại làng hoa Sa Đéc đang lo lắng về tình trạng đốm lá, thối rễ, rụng lá, hoa không nở đúng dịp Tết... sẽ gây thất thu lớn cho nhà vườn.

03/02/2015
Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng Tạo Bước Đột Phá Cho Đặc Sản Quýt Hồng

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo về biện pháp cải thiện giống quýt hồng Lai Vung. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Cần Thơ, Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND huyện Lai Vung.

03/02/2015
Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn Triển Khai Chiến Dịch Phòng, Chống Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện “Chiến dịch phòng, chống bệnh chổi rồng trên nhãn” theo nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

03/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.