Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản

4 tháng, ngư dân Nha Trang khai thác được 11.200 tấn thủy sản
Ngày đăng: 20/05/2015

Đến thời điểm này sản lượng khai thác được 22,6 tấn cá các loại, trong đó cá thu chiếm tỷ lệ cao trên 80%. Giá bán cá thu hiện tại khoảng 110.000 đồng/kg, có thời điểm giá cao đạt 140.000 đồng/kg. Số lượng tôm hùm giống khai thác trong tháng giảm mạnh, do đã mãn vụ. Vì vậy, giá bán tôm hùm giống hiện đang tăng, cụ thể tôm hùm sao có giá từ 220.000 đồng đến 230.0000 đồng/con.

Hiện nay, tại các xã phường biển, theo yêu cầu từ các chính sách phát triển khai thác thủy sản và để tiết kiệm chi phí, nhiều chủ tàu cá đã thành lập tổ chức liên kết, hình thành các tổ, đội khai thác, đánh bắt thủy hải sản, hỗ trợ nhau ra khơi, tiêu thụ sản phẩm nhằm tăng hiệu quả sau mỗi chuyến đánh bắt.


Có thể bạn quan tâm

Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Trao đổi với VnExpress sáng 3/12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, bên cạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, tỉnh đang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cá ngừ tươi sống tại các cửa hàng Nhật tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nga, châu Âu.

03/12/2014
Giá Tôm Biến Động Kẻ Khóc, Người Cười Giá Tôm Biến Động Kẻ Khóc, Người Cười

Hai tháng qua, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng biến động mạnh và theo hướng trái chiều với mức chênh lệch 30.000-80.000 đồng/kg. Sự tăng giảm với biên độ dao động quá lớn khiến người nuôi tôm lâm vào cảnh “kẻ khóc, người cười”.

11/07/2014
Cần Quan Tâm Phát Triển Nguồn Nhân Lực Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Cần Quan Tâm Phát Triển Nguồn Nhân Lực Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay khi nước ta đang hội nhập với kinh tế thế giới, là chìa khóa giúp Việt Nam đi tắt, đón đầu và thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh

03/12/2014
Vì Sao Thanh Long Lên Giá? Vì Sao Thanh Long Lên Giá?

Dù vậy, hiện tại người trồng thanh long lại lo. Có người phân tích, vì thanh long đang bị nấm trắng và để dưỡng sức cho cây nên khi mới ra búp nhiều chủ vườn đã lặt bỏ. Cung thiếu, cầu tăng đã đẩy giá thanh long lên.

11/07/2014
Đốn Bỏ Cao Su Không Nặng Nề Nhưng Đáng Lo Đốn Bỏ Cao Su Không Nặng Nề Nhưng Đáng Lo

Ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cùng đại diện Vụ Kế hoạch, Cục Trồng trọt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN làm việc với tỉnh Tây Ninh để kiểm tra tình hình phát triển cây cao su cũng như tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

11/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.