Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 Giống Lúa Mới Cho Năng Suất Cao

4 Giống Lúa Mới Cho Năng Suất Cao
Publish date: Wednesday. August 20th, 2014

Chiều 19.8, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Giống cây trồng Quảng Bình tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá hiệu quả của các mô hình sản xuất khảo nghiệm 4 giống lúa mới, gồm SV181, SV46, SV47, SVX7 tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc.

Theo những hộ dân tham gia canh tác trình diễn, những giống lúa vừa nêu thuộc bộ giống trung và ngắn ngày, thích nghi với nhiều chân đất, phù hợp trong cả 2 vụ sản xuất. Riêng hè thu 2014 này, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp nhưng các ruộng lúa khảo nghiệm vẫn sinh trưởng và phát triển rất tốt. Đặc biệt, cây lúa đẻ nhánh khỏe, ít bị đổ ngã, không thấy xuất hiện bệnh đạo ôn, khô vằn, bạc lá, rầy nâu.

Qua kiểm tra đồng ruộng vào chiều 19.8, ngành chuyên môn và nhiều nông dân dự kiến năng suất bình quân của 4 giống lúa trên đạt khoảng 66-71 tạ/ha, tăng 3-9 tạ/ha so với 2 giống đối chứng là HT1, KD18.


Related news

Đừng Để Người Chăn Nuôi Heo “Tự Bơi”! Đừng Để Người Chăn Nuôi Heo “Tự Bơi”!

Giá heo hơi giảm ở mức thấp, người chăn nuôi heo liên tiếp thua lỗ nặng trong thời gian qua. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2013, giá heo hơi chỉ còn 3,3-3,7 triệu đồng/tạ và duy trì trong thời gian dài và tăng lên mức 4,7-4,9 triệu đồng/tạ vào những tháng cuối năm.

Tuesday. March 4th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Tưới Nhỏ Giọt Trên Cây Hồ Tiêu Hiệu Quả Mô Hình Tưới Nhỏ Giọt Trên Cây Hồ Tiêu

Với mục đích giúp nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn, góp phần giảm chi phí đầu vào, hạn chế sâu bệnh hại, tăng năng suất cây tiêu… Trạm Khuyến nông huyện Chư (Gia Lai) Sê phối hợp với Phòng Kinh tế Hạ tầng, UBND các xã Dun, Ia Tiêm thực hiện “Mô hình ứng dụng khoa học công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel kết hợp bón phân qua nước cho cây hồ tiêu”.

Tuesday. March 4th, 2014
Sản Xuất Trên 1.100 Tấn Lúa Giống Trong Vụ Đông Xuân 2013 - 2014 Sản Xuất Trên 1.100 Tấn Lúa Giống Trong Vụ Đông Xuân 2013 - 2014

Các giống lúa được Viện sản xuất thuộc nhóm giống lúa chủ lực, nhóm giống lúa nếp và thơm, nhóm giống lúa chất lượng cao và nhóm giống lúa chống chịu mặn phục vụ bố trí sản xuất, hợp đồng bao tiêu sản phẩm theo đề nghị của Cục Trồng trọt, các doanh nghiệp đang thực hiện cánh đồng lớn ở ĐBSCL, Hiệp hội Lương thực Việt Nam.

Tuesday. March 4th, 2014
Trang Trại Cây Con Khép Kín Trang Trại Cây Con Khép Kín

Trang trại 5 ha cây - con khép kín ở thị trấn Thạnh Mỹ, Đơn Dương (Lâm Đồng) không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm của nông dân quanh vùng, mà còn là nơi nghiên cứu thực tế của sinh viên nhiều trường đại học trong nước.

Tuesday. March 4th, 2014
Cau Bí Đầu Ra Cau Bí Đầu Ra

Những ngày này, hàng ngàn hécta cau trong tỉnh Quảng Ngãi đang bước vào cuối vụ thu hoạch. Nếu như các năm trước, cuối vụ giá cau luôn ở mức cao và luôn trong tình trạng khan hàng, thì năm nay giá cau xuống thấp kỷ lục, nhưng vẫn không tiêu thụ được. Người trồng và thu mua cau đau đầu với loại cây trồng đặc thù này.

Tuesday. March 4th, 2014