Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

3,5 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Bị Bệnh Đốm Trắng

3,5 Ha Tôm Nuôi Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Bị Bệnh Đốm Trắng
Ngày đăng: 28/05/2014

Vụ nuôi trồng thủy sản năm 2014, trong 635,86 ha diện tích tôm, cua, cá nước lợ được thả nuôi có gần 13 vạn con tôm sú và tôm chân trắng.

Trong những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng kéo dài, đã có nhiều diện tích tôm nuôi bị bệnh môi trường, trong đó đáng chú ý là 3,5 ha tôm của 2 xã Quảng Ngạn và Quảng Phước (Thừa Thiên Huế) bị bệnh đốm trắng.

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, Phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo cán bộ kỹ thuật tăng cường bám sát ao hồ nuôi, kiểm tra nồng độ Ph, khuyến cáo các hồ bị dịch bệnh đốm trắng trong quá trình xử lý không được tự tiện bơm nước ra ngoài tự nhiên…


Có thể bạn quan tâm

Cty CP Thanh Hà Cứu Lúa Chết Rét Cty CP Thanh Hà Cứu Lúa Chết Rét

Chúng tôi đã về tỉnh lúa Thái Bình, địa phương bị thiệt hại nặng khi có tới 10/15ngàn ha lúa mới cấy bị chết rét. Để có đủ mạ cấy bù, Thái Bình đã gieo bổ sung được 800ha mạ muộn, đáng tiếc lại mất khoảng 250ha mạ bị chết do nông dân che phủ ni lông không đúng kỹ thuật, gieo mạ vào những ngày rét hại

12/07/2012
Nuôi Thỏ Nuôi Thỏ

Trung tâm Khuyến nông Đăk Lăk triển khai đề án “Chăn nuôi thỏ gia đình theo mô hình làng nghề” tại buôn Prông B, TP.Buôn Ma Thuột với hơn 100 hộ tham gia.

04/05/2012
“Hoa Tiêu” Cá Giống “Hoa Tiêu” Cá Giống

Nhiều năm qua, anh Nguyễn Đức Chí luôn kiếm tìm những giống cá mới có chất lượng để cung cấp cho thị trường. Vì vậy mà các chủ đầm, chủ trang trại nuôi thuỷ sản nước ngọt thường gọi anh là “hoa tiêu” cá giống.

06/04/2012
Hậu Giang Nhân Giống Lúa Thơm Lợi Nhuận Cao Hậu Giang Nhân Giống Lúa Thơm Lợi Nhuận Cao

Vụ Đông xuân 2011 - 2012, nông dân xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang ký kết hợp đồng nhân giống lúa thơm Jasmine 85 với Công ty Cổ phần Mêkông khoảng 7 ha.

08/04/2012
Độc Đáo Mô Hình Nuôi Le Le Bán Hoang Dã Độc Đáo Mô Hình Nuôi Le Le Bán Hoang Dã

Le le là một loài chim hoang dã, có nhiều ở vùng ĐBSCL. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người săn bắt le le tự nhiên để bán cho các nhà hàng làm món đặc sản. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ của thị trường và cũng muốn bảo tồn một loài chim có giá trị kinh tế cao, nhiều người đã tìm cách nuôi và cho sinh sản le le. Ông Sa Lê và ông Gồ Sa Ly (cả hai đều là người Chăm) là 2 điển hình nuôi le le thành công ở xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

07/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.