Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

1.000 tỷ đồng xây resort cho tôm ở miền Tây

1.000 tỷ đồng xây resort cho tôm ở miền Tây
Ngày đăng: 28/10/2015

Ngày 22.10, khu phức hợp rộng 315 ha được khởi công tại xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu.

Từ nay đến cuối năm 2017, doanh nghiệp xây dựng các công trình gồm khu sản xuất giống, nhà máy chế biến thức ăn, khu nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính và nhà máy chế biến tôm xuất khẩu.

Theo chủ đầu tư là Tập đoàn Việt - Úc, dự án này khi đưa vào hoạt động sẽ cần đến 2.000 lao động. Mật độ nuôi tôm siêu thâm canh từ 200 đến 500 con/m2.

Mỗi năm, doanh nghiệp nuôi từ 2 đến 3 vụ, năng suất từ 120 đến 300 tấn tôm/ha mặt nước/năm.

 

Thu hoạch tôm nuôi theo mô hình siêu thâm canh ở Hòa Bình (Bạc Liêu). 

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay: "Các dãy nhà kính để nuôi tôm siêu thâm canh giống như những resort cho tôm ở, nhiệt độ bên trong luôn được duy trì 30 độ C".

Hai tuần trước, một khu phức hợp tương tự  rộng 300 ha với số tiền đầu tư 600 tỷ đồng được khởi công xây dựng tại xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định). 


Có thể bạn quan tâm

Thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm từ quýt ngọt Thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm từ quýt ngọt

Bà Nông Thị Vì - người dân tộc Tày, ở thôn Nà Chạp, xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã góp phần xây dựng nên thương hiệu “Quýt ngọt” nức tiếng.

16/09/2015
Sức bật mới trên vùng đất cù lao Sức bật mới trên vùng đất cù lao

Là một cù lao trên sông Tiền, được phù sa bồi đắp, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy có lợi thế để phát triển vườn chuyên canh cây ăn trái.

16/09/2015
Sẽ bán cổ phần nhà máy sữa bò cho nông dân Sẽ bán cổ phần nhà máy sữa bò cho nông dân

Theo Công ty TNHH Một thành viên Bò sữa TP.HCM (thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn), nhằm tạo sự gắn kết giữa công ty và người chăn nuôi, sau khi hoàn thành xây dựng nhà máy chế biến sữa bò Củ Chi, công ty sẽ cho cổ phần hóa và bán cổ phần cho nông dân.

16/09/2015
Bộ đội Biên phòng giúp ngư dân yên tâm bám biển Bộ đội Biên phòng giúp ngư dân yên tâm bám biển

Ngoài nhiệm vụ tuần tra, giám sát hoạt động nghề cá, bảo vệ chủ quyền, những năm qua Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị còn hoàn thành tốt công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển.

16/09/2015
Những nông sản thương lái Trung Quốc thích mua non Những nông sản thương lái Trung Quốc thích mua non

Nửa năm trở lại đây, nhiều thương lái Trung Quốc không ngại chi tiền để mua một số nông sản non của Việt Nam với giá cao.

16/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.