Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

0,7 Ha Đất Thu Nhập Gần 400 Triệu Đồng/năm

0,7 Ha Đất Thu Nhập Gần 400 Triệu Đồng/năm
Ngày đăng: 29/12/2014

Học hỏi cách trồng rau và rau thơm xen tiêu đã giúp gia đình ông Kiều Văn Bình (58 tuổi), ngụ khu phố 7, phường Thác Mơ (TX. Phước Long, tỉnh Bình Phước) thu nhập gần 400 triệu đồng/năm với chỉ 0,7 ha đất vườn.

Gia đình ông Bình trồng xen húng dũi, húng quế, rau ngót, mồng tơi... trong vườn tiêu cách mỗi ngày gia đình thu hơn 500 ngàn đồng từ bỏ mối rau tại các chợ Phước Long, Đồng Xoài (giá rau dao động 20 - 30 ngàn đồng/kg).
Theo ông Bình, trồng xen rau và rau thơm trong vườn tiêu có thêm lợi thế là khi tưới nước và chăm bón cho rau, cây tiêu cũng được hưởng phân và nước. Mặt khác, khi trồng xen các loại rau đã làm hạn chế việc bốc hơi nước của đất và vì thế vườn tiêu luôn giữ được độ ẩm lý tưởng để phát triển tốt. Các loại rau cũng chỉ thích hợp với độ sáng 50 - 60% nên trồng trong vườn tiêu rất thích hợp.
Ông Bình cho biết thêm, việc làm đất trồng rau trong vườn tiêu rất đơn giản, chỉ cần xới đất và bón lót các loại phân xanh, tro mùn tạo lớp màu và độ tơi xốp cho đất rồi trồng. Đối với các loại húng, rau ngót thân cứng chỉ cần tưới cách nhật, còn các loại rau cải, mồng tơi thì tưới mỗi ngày một lần. Hiện gia đình tôi đang hướng tới mô hình rau sạch chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng thêm nguồn thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Người Trồng Nấm Bất An Người Trồng Nấm Bất An

Thời gian gần đây, thị trường nấm trên địa bàn tỉnh Nghệ An gần như "án binh bất động", hệ quả đến từ những thông tin nhạy cảm được đăng tải thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

10/04/2014
Ông Tư Và Cây Bơ Giống Ông Tư Và Cây Bơ Giống

Hội thi “Bình tuyển cây bơ năng suất cao, chất lượng tốt năm 2014”, do Trung tâm Nghiên cứu, chuyển giao cây công nghiệp và cây ăn quả (NCCG CCN CAQ) Lâm Đồng vừa tổ chức, đã chọn được cây bơ “ưu tú” nhất trong tổng số 100 cây bơ ở các vùng trọng điểm trồng bơ trong toàn tỉnh gửi về dự thi.

31/07/2014
Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An Trồng Ổi Xá Lỵ Ở Gia An

Khoảng 3 năm trở lại đây, khi chủ trương xóa bỏ lò gạch thủ công được thực hiện, gia đình ông Phạm Văn Việt cũng như bao gia đình khác vùng đất Gia An (Tánh Linh) đã xóa bỏ lò gạch thủ công.

10/04/2014
Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế Phụ Nữ Ba Bể Với Các Mô Hình Phát Triển Kinh Tế

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ huyện Ba Bể là xây dựng và nhân rộng các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế. Do đó, nhiều mô hình thực hiện thành công đã góp phần giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

31/07/2014
Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh) Nuôi Tôm Công Nghiệp Khép Kín Mô Hình Hiệu Quả Ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) từ năm trước đã nổi tiếng với những “đại gia” nổi lên từ nuôi tôm chân trắng. Nhưng đến nay, nghề nuôi tôm ở Móng Cái còn được biết đến bởi những cách làm mới, hiệu quả hơn. Đó là phương thức nuôi tôm mùa đông trong nhà kín, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi trồng thuỷ sản.

10/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.