Nông dân Nghệ An trồng cà pháo phủ nilon tăng năng suất gấp đôi

Với phương pháp trồng cà pháo phủ nilon, nhiều hộ dân ở xã Chi Khê, huyện Con Cuông đã nâng năng suất của giống cây này lên gấp đôi.

23/03/2018
Kinh nghiệm trồng cà hiệu quả Kinh nghiệm trồng cà hiệu quả

Cà là cây truyền thống của nhiều địa phương đã được nông dân thâm canh nhiều trở lại bởi nó là cây dễ trồng, cho hiệu quả kinh tế khá cao trong các năm gần đây

11/11/2017
Trồng cà pháo: Một vốn, mười lời Trồng cà pháo: Một vốn, mười lời

Mô hình trồng cà pháo. Cà pháo dễ trồng, cho thu nhập cao, là loại cây trồng có đầu ra ổn định nhất trong các loại rau quả.

25/09/2017
Hướng dẫn trồng cà pháo trong thùng xốp Hướng dẫn trồng cà pháo trong thùng xốp

Thời gian thu hoạch: 35 - 40 ngày

20/09/2016
Kỹ thuật trồng cây cà pháo trên đồng ruộng Kỹ thuật trồng cây cà pháo trên đồng ruộng

Gieo hạt: Ngâm hạt trong nước 24-30 giờ. Vớt ra để cho se hạt rồi đem gieo. Lượng hạt giống gieo là 2-3 gam/ m2 vườn ươm.. cần giữ ẩm cho cây con. Nếu cây mọc quá dày, nên tỉa bớt, chỉ để lại cây trên vườn ươm với khoảng cách 5-6 cm. Lúc tỉa thưa cần kết hợp tưới nước phân ủ với nồng độ l0-15%. Sau khi tưới nước phân cần dùng nước lã tưới rửa lại để tránh cháy lá cây con.

20/09/2016
Kỹ thuật trồng Cà pháo Kỹ thuật trồng Cà pháo

Ở Việt Nam, nó có thể trồng làm hai vụ: vụ sớm gieo hạt vào tháng 7 – tháng 8, thu hoạch vào tháng 11 – 12; vụ chính gieo hạt vào tháng 11 – tháng 12, thu hoạch quả vào tháng 3 – tháng 5.

20/09/2016
Kỹ thuật thâm canh cà pháo Kỹ thuật thâm canh cà pháo

Cà pháo là cây trồng có hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, đang được trồng nhiều ở HTXNN Quảng Thọ 1. Để bà con hiểu về kỹ thuật trồng, Trạm Khuyến nông lâm ngư Quảng Điền hướng dẫn Quy trình kỹ thuật thâm canh cà pháo như sau:

20/09/2016
Trồng cà pháo không khó, lợi nhuận cao Trồng cà pháo không khó, lợi nhuận cao

Cà có thể trồng quanh năm nhưng chủ yếu là vụ đông xuân. Ta gieo trồng từ tháng 9 tới tháng 3 năm sau. Ít ai trồng cà trực tiếp bằng hạt. Ta thường ươm cây con rồi bứng ra trồng.

20/09/2016
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cà pháo Kỹ thuật trồng và chăm sóc cà pháo

Cà pháo, cà bát gieo trồng từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau. Cà tím quả dài, gieo trồng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

20/09/2016
Kỹ thuật trồng cà pháo Kỹ thuật trồng cà pháo

a) Thời vụ: Cà pháo từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau.

20/09/2016
Trồng cà pháo chuyên canh Trồng cà pháo chuyên canh

Phước Tiến là một trong 9 xã được hưởng lợi từ Dự án Hỗ trợ Tam nông (HTTN) của huyện Bác Ái. Thuộc xã Phước Tiến, thôn Suối Đá có 107 hộ (447 khẩu), đời sống của bà con hoàn toàn phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Toàn thôn có diện tích đất sản xuất nông nghiệp 220 ha, trong đó 55 ha đất trồng lúa nước, còn lại là đất rẫy trồng bắp, đậu xanh, khoai mì... Vào mùa nắng hạn, nguồn nước tưới không đảm bảo nên nhiều diện tích đất phải ngưng sản xuất.

20/09/2016
Cà pháo Đồng Thanh Cà pháo Đồng Thanh

Trồng cà pháo không lo đầu ra vì hái đến đâu thương lái đến đầu bờ thu mua đến đó. Chi phí trồng thấp, chỉ 500.000 - 600.000 đ/sào.

20/09/2016
Hướng dẫn cách trồng cà pháo tím sạch tại nhà Hướng dẫn cách trồng cà pháo tím sạch tại nhà

Cà pháo muối dòn tan là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn ngày hè. Nhưng vừa ăn vừa lo sợ mua phải cà không đảm bảo an toàn thì quả là mất ngon. Bỏ chút thời gian đọc bài viết này bạn sẽ học được cách trồng cà pháo tím năng suất cao ngay tại khu vườn nhỏ nhà bạn.

20/09/2016
Cẩn thận khi ăn nhiều cà pháo Cẩn thận khi ăn nhiều cà pháo

Cà pháo nói riêng và các loại cà trong họ cà nói chung được cho là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng. Cà pháo được du nhập về Việt Nam vào khoảng thế kỷ thứ 19, trong thời kỳ Pháp thuộc. Đông y gọi quả cà là di tử hay giả tử, ải qua. Dân gian còn gọi là cà ghém, cà pháo, cà muối.

20/09/2016
Quy trình trồng Cà Pháo Quy trình trồng Cà Pháo

Kỹ thuật trồng Cà Pháo

20/09/2016
Cách trồng cây cà pháo sai trái quả to tại nhà Cách trồng cây cà pháo sai trái quả to tại nhà

Thời vụ: cà pháo từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau.

20/09/2016
Trồng cà pháo như thế nào để cây sai quả Trồng cà pháo như thế nào để cây sai quả

Cà pháo là giống cây thuộc họ cà, cây được gieo trồng và cho quả vào các tháng cuối năm. Cà pháo là 1 cây lâu năm nhưng lại thường được sử dụng quả làm ẩm thực ở Việt Nam như cây một năm, quả cà pháo được sử dụng làm rất nhiều món ăn ngon như: cà pháo muối, cà pháo nấu canh… Việc gieo trồng cà pháo khá đơn giản và cũng rất dễ dàng chăm sóc vì sức sống của cây khá mạnh.

20/09/2016
Quy trình trồng cây cà pháo trên đồng ruộng Quy trình trồng cây cà pháo trên đồng ruộng

Gieo hạt: Ngâm hạt trong nước 24-30 giờ. Vớt ra để cho se hạt rồi đem gieo. Lượng hạt giống gieo là 2-3 gam/ m2 vườn ươm.. cần giữ ẩm cho cây con. Nếu cây mọc quá dày, nên tỉa bớt, chỉ để lại cây trên vườn ươm với khoảng cách 5-6 cm.

20/09/2016
Bệnh héo xanh hại cây cà pháo Bệnh héo xanh hại cây cà pháo

Cây họ cà gồm các loại cây: cà chua, cà pháo, cà tím, khoai tây, ớt các loại, thuốc lá. Trong đó cây cà chua, cà pháo, cà tím, khoai tây, ớt các loại đang được trồng nhiều tại các địa bàn Đơn Dương, Đức Trọng và thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng.

20/09/2016
Phòng trừ bệnh héo xanh vi khuẩn hại cây trồng vụ đông Phòng trừ bệnh héo xanh vi khuẩn hại cây trồng vụ đông

Trên cây rau, màu vụ đông, ngoài một số dịch hại như sâu ăn lá, sâu đục thân, đục quả, bệnh sương mai, bệnh lở cổ rễ, bệnh xoăn lá… thì bệnh héo xanh vi khuẩn là đối tượng dịch hại quan trọng, gây hại mạnh trên: Cà chua, dưa chuột, bí đỏ, bí xanh, khoai tây; Bệnh gây thiệt hại rất lớn cho người sản xuất do lây nhiễm nhanh, thiệt hại lớn và chưa có thuốc đặc hiệu phòng, trừ.

20/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2