Nuôi Ghép Ba Ba Với Cá

Nuôi ghép ba ba, rùa (gọi chung là ba ba) với cá trong cùng một ao vừa nâng cao sức sản xuất sinh vật của ao, vừa tăng thu nhập cho người nuôi. Đây là kiểu nuôi mới trong kỹ thuật nuôi cá ao và có triển vọng phát triển lớn.

27/04/2014
Kinh Nghiệm Nuôi Ba Ba Của Anh Thuận Ở Bắc Giang Kinh Nghiệm Nuôi Ba Ba Của Anh Thuận Ở Bắc Giang

Nhờ năng động phát triển kinh tế, anh Nguyễn Đức Thuận ở thôn Tân Tiến, xã Tiến Dũng (Yên Dũng) đã biến khu đồng trũng cấy lúa một vụ không ăn chắc thành trang trại nuôi ba ba có thu nhập vài trăm triệu đồng mỗi năm.

27/02/2014
Mô Hình Nuôi Ba Ba Thịt Ở Càng Long (Trà Vinh) Cho Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Ba Ba Thịt Ở Càng Long (Trà Vinh) Cho Hiệu Quả Cao

Với giá ba ba thương phẩm hiện đang đứng ở mức khá cao (250 – 270 ngàn đồng/con, trọng lượng từ 1,4 kg/con trở lên), khá hấp dẫn cho người nuôi và nguồn tiêu thụ ba ba thịt được thương lái bao tiêu.

25/02/2014
Cách Nuôi Ba Ba Nhanh Lớn Cách Nuôi Ba Ba Nhanh Lớn

Ba ba thuộc lớp bò sát, họ rùa. Ba ba có nhiều loài nhưng ở nước ta thường gặp 4 loài: hoa, gai, lẹp suối và cua đinh. Hiện nuôi ba ba đang được xem là hướng làm giàu của nhiều bà con nông dân. Xin giới thiệu kỹ thuật nuôi ba ba lớn nhanh để bà con tham khảo.

23/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Gai Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Gai Thương Phẩm

Chọn nơi yên tĩnh, gần nhà để dễ bảo vệ, bờ ao phải xây bằng gạch chắc chắn, có rào chắn để quản lý được Ba ba trong khu vực nuôi.

18/02/2014
Nuôi Vỗ Ba Ba Bố Mẹ Qua Mùa Lạnh Nuôi Vỗ Ba Ba Bố Mẹ Qua Mùa Lạnh

Ba ba là động vật biến nhiệt, khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, chúng ngừng ăn và chui xuống bùn hoặc ẩn náu trong các hang, hố, gốc cây, cỏ trong ao để tránh lạnh. Khi nhiệt độ trên 20 độ C chúng mới sinh hoạt trở lại và bắt mồi. Vì vậy mùa lạnh cần có chế độ cho ăn quản lý, chăm chúng, nhất là ba ba bố mẹ.

15/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Rùa Vàng Kỹ Thuật Nuôi Rùa Vàng

Chọn nơi có điều kiện sinh thái gần giống với tự nhiên, ao hướng Bắc nam, tránh gió Bắc, hướng về phía mặt trời, đất tơi mềm, nguồn nước dồi dào, cấp thoát nước thuận tiện, yên tĩnh, không bị nhiễm bẩn

18/10/2013
Nuôi Ba Ba Đẻ Nuôi Ba Ba Đẻ

Chọn ba ba bố mẹ tốt, khoẻ mạnh, lanh lợi, không bệnh tật, có trọng lượng từ 1kg trở lên. Con đực và con cái cùng kích cỡ. Tỉ lệ 5 cái, 1 đực. Con đực phải khác đàn để tránh bệnh trùng huyết.

18/10/2013
Nuôi Ba Ba Theo Công Nghệ Mới Nuôi Ba Ba Theo Công Nghệ Mới

Nếu có điều kiện kinh tế, tốt nhất là xây hồ nổi, láng đáy, xây tường 10 cm, cao 1m, vát 4 góc cho tròn, lỗ thoát nước cho sát đáy, phần đáy cho nghiêng về phía thoát nước. Lỗ nước vào đặt ống cao hơn đáy 20 cm.

18/10/2013
Phòng Chữa Bệnh Khi Nuôi Ba Ba, Rùa Phòng Chữa Bệnh Khi Nuôi Ba Ba, Rùa

Trong quá trình nuôi phải thực hiện nghiêm ngặt các khâu xây ao, tẩy ao nuôi, chọn giống, cho đẻ, quản lý chăm sóc. Đặc biệt là phòng trị một số bệnh.

18/10/2013
Phòng, Trị Bệnh Ở Ba Ba, Rùa Phòng, Trị Bệnh Ở Ba Ba, Rùa

Ba ba đã trở thành một đối tượng nuôi phổ biến trên khắp cả nước ta, đem lại lợi nhuận lớn, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho nhiều gia đình. Nuôi ba ba không cần đất rộng mà chỉ vài chục mét vuông, thậm chí xây bể trên tầng lầu cũng nuôi tốt.

18/10/2013
Sản Xuất Giống Baba Sản Xuất Giống Baba

Sống mai hơi lõm xuống, sau mai có hình tròn. Đuôi dài cuống đuôi dầy hơn ba ba cái. Yếm lõm để khi giao phối áp sát vào mai con cái. Thường hoạt động mạnh hơn con cái.

18/10/2013
Đặc Điểm Sinh Học, Sinh Thái Của Ba Ba Đặc Điểm Sinh Học, Sinh Thái Của Ba Ba

Sống phổ biến ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, đường kính có thể lớn tới 50 - 60cm, nặng 50 - 60kg. Tính ăn giống ba ba trơn.

18/10/2013
Kinh Nghiệm Nuôi Ba Ba Ở Singapore Kinh Nghiệm Nuôi Ba Ba Ở Singapore

Từ những năm 70, Singapore đã nhập giống ba ba trơn (Trionyx Sinensis) từ Ðài Loan đến nuôi thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu về đặc điểm sinh học của ba ba, ảnh hưởng của lớp cát, tầng nước, mật độ nuôi lên sức lớn của ba ba.

18/10/2013
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh

Ba ba thuộc lớp bò sát, họ rùa. Ba ba có nhiều loài nhưng ở nước ta thường gặp 4 loài: hoa, gai, lẹp suối và cua đinh. Hiện nuôi ba ba đang được xem là hướng làm giàu của nhiều bà con nông dân. Xin giới thiệu kỹ thuật nuôi ba ba lớn nhanh để bà con tham khảo.

18/10/2013
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh

Hiện nay nuôi ba ba đang được xem là hướng làm giàu của nhiều bà con nông dân. Hải Dương Online giới thiệu kỹ thuật nuôi ba ba lớn nhanh để bà con tham khảo.

18/10/2013
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Gai Thương Phẩm (Trionyx Steinacheri). Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Gai Thương Phẩm (Trionyx Steinacheri).

Diện tích ao từ 100 150 m2 là thích hợp, độ sâu mức nước ao từ 1,5 2 m, nên sâu 2 m để Ba ba trú đông và mát về mùa hè, ao nên đổ 1/2 diện tích cát mịn sạch có độ dầy cát 15 20 cm, đáy ao có độ nghiêng dần về cống thoát nước, góc ao có lối cho Ba ba bò lên vườn hoặc bãi nghỉ ngơi để Ba ba phơi nắng khi cần thiết, cửa cống cấp và thoát nước có lưới sắt chắn.

18/10/2013
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Thương Phẩm

Ba ba là một trong những loài thủy đặc sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao. Thủy sản Việt Nam giới thiệu cùng bà con kỹ thuật nuôi thương phẩm đối tượng này.

28/08/2013
Bệnh Viêm Loét Ở Ba Ba Gai Bệnh Viêm Loét Ở Ba Ba Gai

Là những vi khuẩn sống trong bùn và nước. Ba ba bị bệnh xuất hiện vết loét với hình dạng và kích cỡ nhất định, dễ nhìn thấy ở đầu, cổ, chân, xung quanh phần mềm của mai, trên mai và bụng... Miệng vết loét thường xuất huyết hoặc đóng kén, khều ra thấy những cục trắng như bã đậu.

28/08/2013
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Thịt Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Thịt

Nước sạch, cấp thoát nước chủ động, yên tĩnh, gần nhà để dễ bảo vệ. Xung quanh ao, hay một phần của ao nên để một phần đất làm vườn trồng cây bóng mát, cây ăn quả có giá trị. Vườn là điều kiện sinh thái rất thích hợp với đời sống của ba ba nuôi trong ao. Đáy ao có lớp bùn dày 10 - 20cm.

26/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 1 / 2