Trang chủ / / Môi trường/Xử lý chất thải

Bệnh Viêm Loét Ở Ba Ba Gai

Bệnh Viêm Loét Ở Ba Ba Gai
Ngày đăng: 28/08/2013

Bệnh viêm loét còn gọi là bệnh nhiễm trùng hoặc bã đậu, do vi khuẩn gây nên.

Bệnh thường xuất hiện ở ao hoặc bể nuôi ba ba có mật độ dày, ít được thay nước, đáy ao bẩn....

Tác nhân gây bệnh: Là những vi khuẩn sống trong bùn và nước. Ba ba bị bệnh xuất hiện vết loét với hình dạng và kích cỡ nhất định, dễ nhìn thấy ở đầu, cổ, chân, xung quanh phần mềm của mai, trên mai và bụng... Miệng vết loét thường xuất huyết hoặc đóng kén, khều ra thấy những cục trắng như bã đậu.

Hiện tượng: Ba ba bị bệnh có màu da không bình thường, mắt xuất huyết, móng chân cụt, kém hoặc bỏ ăn, cơ thể gày yếu, hay nổi lên ở tầng mặt ven bờ hoặc bò lên bờ. Khi bị bệnh nặng, cơ thể chúng mềm nhũn, hoạt động chậm chạp. Nếu nhiễm bệnh nặng, phổi chuyển sang màu đen sẫm; gan, lá lách xuất huyết và chuyển thành màu đen. Bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường tập trung vào mùa đông và mùa xuân.

Chữa trị: Dùng kháng sinh trộn với mỡ lợn bôi trực tiếp lên các vết loét, để ba ba ở trên cạn khoảng 30-60 phút rồi mới thả xuống nước. Một tuần bôi 3 lần. Trong trường hợp vết loét nặng, có kén phải khêu vẩy, lấy hết kén ra, sau đó lau sạch vết thương, rắc thuốc kháng sinh đã tán thành bột và bôi thuốc mỡ bên ngoài. Nhốt ba ba trên cạn càng lâu càng tốt, chú ý giữ độ ẩm và yên tĩnh cho chúng.

Có thể tắm cho ba ba bằng các loại thuốc kháng sinh trong 3-5 ngày liên tục.


Có thể bạn quan tâm

Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Lớn Nhanh

Muốn nuôi ba ba có kết quả tốt, điều quan trọng đầu tiên là phải xây dựng được ao nuôi phù hợp với điều kiện sống của ba ba và quản lý được đàn ba ba nuôi

27/01/2011
Nuôi Ba Ba Theo Công Nghệ Mới Nuôi Ba Ba Theo Công Nghệ Mới

Nuôi ba ba chủ yếu thực hiện phòng bệnh; nếu thực hiện tốt, ba ba chỉ có mắc bệnh nấm lở, bám lông. Khi ba ba bị bệnh dùng thuốc diệt nấm, bám lông như loại thuốc dùng cho tôm, sử dụng theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm, nhưng tăng lượng thêm 50%

27/01/2011
Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba Kỹ Thuật Nuôi Ba Ba

Ba ba thuộc lớp bò sát, họ Rùa. Ba ba có nhiều loài nhưng ở nước ta thường gặp 4 loài: hoa, gai, cua đinh và lẹp suối. Hiện nuôi ba ba đang được xem là hướng làm giàu của nhiều bà con nông dân.

27/01/2011
Kỹ Thuật Nuôi Baba Thịt Kỹ Thuật Nuôi Baba Thịt

Xung quanh ao, hay một phần của ao nên để một phần đất làm vườn trồng cây bóng mát, cây ăn quả có giá trị. Vườn là điều kiện sinh thái rất thích hợp với đời sống của ba ba nuôi trong ao.

31/01/2012
Nuôi Ba Ba Có Hiệu Quả Nuôi Ba Ba Có Hiệu Quả

Ở khu vực ấp 5 xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có ông Tư Tố (Đỗ Văn Tố) năm nay đã 74 tuổi nổi tiếng làm ăn giỏi. Hiện nay vợ chồng ông Tư chăm sóc trên 10 ao nuôi ba ba (cua đinh). Với khoảng 3 ha ao nuôi ba ba, vợ chồng ông mỗi năm kiếm trên vài chục triệu đồng...

04/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.