Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Xuất khẩu tôm Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng mạnh
Tác giả: Công Hoàng (Theo The Economic Times)
Ngày đăng: 01/08/2017

XK thủy sản của Ấn Độ có thể vượt ngưỡng 6 tỷ USD trong năm nay do nhu cầu tôm của nước này ngày càng tăng cao trên thị trường toàn cầu. Ngành XK thủy sản của Ấn Độ đặt mục tiêu 10 tỉ USD vào năm 2020.

Ấn Độ vẫn dẫn đầu thế giới về xuất khẩu tôm

Tôm nuôi chiếm khoảng 70% giá trị XK và được đẩy mạnh SX trong nước, đặc biệt là giống tôm thẻ chân trắng. Ông Kenny Thomas, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà XK thủy sản Ấn Độ cho hay: Tôm của Ấn Độ được thị trường Mỹ ưa chuộng, và đã chiếm lĩnh thị trường Mỹ khi nguồn cung từ Thái Lan và các nước Đông Á giảm do dịch bệch tại các trang trại trong những năm gần đây. Ngay cả khi Thái Lan phục hồi được SX, Ấn Độ vẫn có khả năng cạnh tranh trên thị trường Mỹ.

Mỹ hiện chiếm 30% thị phần XK tôm của Ấn Độ, trong khi các nước Đông Nam Á chiếm 29%. Trong vài năm trở lại đây, XK thủy sản của Ấn Độ tăng lên, nên có nhiều nhiều trang trại nuôi tôm đã được mở ra ở một số tiểu bang trong khi các trang trại hiện có vẫn đang tăng sản lượng.

Ông S Muthukaruppan, Cựu chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia nuôi trồng thủy sản Ấn Độ cho biết: Việc nuôi trồng loại thủy sản này cho đến nay rất khả quan và nếu xu hướng tiếp tục như vậy, sản lượng tôm của Ấn Độ có thể chạm tới 500.000 tấn. Ấn độ đã SX khoảng 450.000 tấn tôm vào năm 2016. Nước này hiện đang chuyển sang nuôi nhiều tôm thẻ chân trắng hơn và giảm sản lượng tôm sú. Năng suất tôm thẻ chân trắng cao hơn sẽ giúp tổng sản lượng tôm Ấn Độ tăng trong các năm tiếp theo. Dựa trên các yếu tố trên, XK tôm của Ấn Độ năm 2017 dự kiến tăng 15 – 20%.

Bắt đầu từ tháng 6/2013, Ấn Độ đã vượt qua Thái Lan trở thành nguồn cung tôm lớn nhất thế giới và duy trì vị trí dẫn đầu cho đến nay.


Có thể bạn quan tâm

Phú Yên: Phát triển nuôi tôm xen ghép ở Đông Hòa Phú Yên: Phát triển nuôi tôm xen ghép ở Đông Hòa

Huyện Đông Hòa đã triển khai một số mô hình nuôi tôm xen ghép với đối tượng nuôi khác như tôm thẻ chân trắng nuôi ghép với cua xanh, cá rô phi… đem lại hiệu quả

29/07/2017
Phát triển cá rô phi: Cần cung cấp đủ giống chất lượng tốt Phát triển cá rô phi: Cần cung cấp đủ giống chất lượng tốt

Việt Nam giàu tiềm năng phát triển sản xuất đối tượng này, nhưng để thành công, cần phải giải quyết “bài toán” cung cấp đủ giống có chất lượng tốt.

29/07/2017
Ương nuôi tôm giống theo quy trình Biofloc Ương nuôi tôm giống theo quy trình Biofloc

Áp dụng mô hình này tôm ương khỏe mạnh, sức đề kháng cao, có khả năng chống chịu tốt hơn với những biến động của môi trường và dịch bệnh

31/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.