Xuất khẩu nông sản số lượng dẫn đầu, giá bán hạng 10

Lý giải vấn đề trên, ông Tuấn cho biết, xuất khẩu nông sản Việt chủ yếu dựa trên cạnh tranh về giá đang là một thực trạng đáng buồn của ngành nông nghiệp Việt Nam.
Hạt điều và tiêu đen Việt Nam đang là 2 mặt hàng nông sản đứng đầu thế giới về cả khối lượng và giá trị.
Tuy nhiên, với 2 mặt hàng chủ lực xuất khẩu này, giá bán của Việt Nam chỉ đứng lần lượt thứ 6 và thứ 8 trên thế giới.
Cũng tương tự như các mặt hàng mang dấu ấn Việt Nam là cà phê nhân và sắn lát khô, dù đứng thứ 2 thế giới cả về sản lượng và giá trị, tuy nhiên mức giá lại chỉ xếp thứ 10 và thứ 8 trên thế giới.
Có thể bạn quan tâm

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25 - 30kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

Nếu mô hình thử nghiệm thành công, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên - Lào Cai) sẽ khuyến khích các hộ nuôi cá áp dụng mô hình này thay cho lồng bè trước đây.

Khởi phát hơn chục năm, nghề nuôi cá lóc giống tại xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) đã mang lại thu nhập khá cho nhiều nông dân ít đất canh tác. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, mô hình kinh tế này đang đối diện với nhiều khó khăn cần tháo gỡ.

Mùa du lịch hè năm nay, Sa Pa (Lào Cai) lâm vào tình trạng khan hiếm đặc sản cá hồi, cá tầm. Lượng khách du lịch tăng cao đột biến, nguồn cung cấp lại không đủ… khiến giá loại đặc sản này tăng cao, từ 100 - 120 nghìn đồng/kg.

Ổn định diện tích cây ăn quả, tập trung cải tạo vườn tạp, đưa giống mới năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất - Đó là hướng phát triển cây ăn quả ở Mường La (Sơn La) trong những năm gần đây, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.