Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng 170,3%

Xuất khẩu cua ghẹ sang Australia tăng 170,3%
Ngày đăng: 13/06/2015

Xét về tốc độ tăng trưởng, trong số 28 thị trường, Australia đứng đầu bảng với tốc độ tăng 4 tháng lên tới  170,3%, đứng thứ hai là Hồng Kông tăng 94,2%. Trong khi đó, XK sang Canada giảm mạnh 92,5%.

Nếu tính về giá trị, Hoa Kỳ lại là thị trường mang lại giá trị lớn nhất cho Việt Nam. Cụ thể, các DN đã thu được 12,586 triệu USD từ quốc gia này, chiếm 44,2% tổng giá trị XK hai mặt hàng này của Việt Nam.

Theo đánh giá của VASEP, các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 6 tháng cuối năm nhờ các hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Hàn Quốc; với Liên minh kinh tế Á Âu sẽ có hiệu lực.

Mặt khác, tồn kho tất cả các mặt hàng ở mức khá tốt do hạn ngạch tăng. Giá cả thị trường cũng tương đối thuận lợi. Ngoài ra, giá nhiên liệu vẫn ở mức thấp so với giữa năm 2014. Tất cả các yếu tố này sẽ cùng hỗ trợ cho hoạt động XK cua ghẹ trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Trực Tiếp Đến Nông Dân Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Trực Tiếp Đến Nông Dân

Với vai trò là đơn vị chuyển giao, tư vấn khoa học - kỹ thuật đến với bà con nông dân, vào ngày 19/6, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Cà Mau phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau tổ chức thực hiện cuộc toạ đàm trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình “Bàn chuyện nhà nông” với chủ đề “Thâm canh lúa hè thu” nhằm giúp nông dân giao lưu, trao đổi ý kiến nắm bắt các tiến bộ kỹ thuật, giải quyết những vấn đề khó khăn phát sinh trong quá trình sản xuất và nâng cao hiệu quả sản xuất.

28/06/2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Sò Huyết Trong Ao Tôm Sú

Sau nhiều vụ nuôi tôm sú thất bại, Võ Văn Sóng ngụ ở ấp Cồn Cù, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã quyết định đưa con sò huyết vào nuôi ngay trên diện tích ao nuôi tôm sú và đã thu được kết quả cao. Anh là người đầu tiên ở địa phương nuôi thử nghiệm thành công mô hình này.

28/06/2013
Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu Trái Cây Xuất Khẩu Giúp Người Dân Làm Giàu

Từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng trái cây chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long được mùa, được giá, nhiều nông hộ đạt thu nhập cao gấp 2-3 lần so với trồng lúa năng suất cao.

28/06/2013
Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67 Nông Dân Bị Thiệt Hại Vì Trồng Giống Bắp NK67

Hiện hàng chục hộ nông dân ở xã Đông đang khóc dở, mếu dở khi đã trồng giống bắp NK67, là sản phẩm mới của Công ty Syngenta, do Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang phân phối. Tưởng chừng như được vụ mùa thắng lợi nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng chưa kịp vui mừng thì hàng chục ha bắp khi đến giai đoạn trổ cờ có dấu hiệu bị hư hỏng và đến nay coi như là mất trắng

28/06/2013
Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời Bắt Đúng Bệnh Để Trị Kịp Thời

Nhiều năm nay, nền kinh tế nước ta đã nhận được nhiều lời khen. Nào là có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực; xuất khẩu liên tục tăng trưởng; đầu tư nước ngoài đạt những con số kỷ lục...

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.