Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai

Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai
Ngày đăng: 08/07/2015

Hiện, đang là cuối vụ thu hoạch vải thiều, theo đại diện Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai với lượng xuất khẩu vải thiều từ đầu vụ đến nay, sản lượng vải xuất khẩu qua các cửa khẩu Lào Cai sang thị trường Trung Quốc trong năm 2015 ước tính chỉ bằng khoảng 65% năm 2014 do năng suất quả vải đạt thấp, thị trường tiêu thụ trong nước và một số nước khác tăng lên.

Sản lượng xuất khẩu giảm nhưng giá trị mặt hàng khá ổn định do hàng chính ngạch chiếm tỷ lệ cao (trung bình khoảng 11.000 đồng – 13.000 đồng/kg), cùng với đó, các lô hàng xuất khẩu khá thuận lợi, không có cảnh ùn tắc tại cửa khẩu như những năm trước.

Việc phân phối, điều tiết nguồn hàng cũng được các doanh nghiệp coi trọng trong vụ xuất khẩu vải thiều năm 2015. Ngày đạt sản lượng cao nhất là 1.160 tấn, hoạt động xuất khẩu vải thiều đều đặn từ ngày 13/5 đến nay.


Có thể bạn quan tâm

Vụ muối 2015 lại mất mùa rớt giá Vụ muối 2015 lại mất mùa rớt giá

Được đánh giá là một năm đặc biệt khô hạn, nhưng thời tiết lại không hề thuận lợi cho nghề làm muối. Cộng với việc giá muối tiếp tục giữ mức thấp khiến bà con diêm dân càng thiếu động lực sản xuất. Mùa muối 2015 khép lại với sự giảm sút cả về diện tích và sản lượng.

03/11/2015
Gỡ nút thắt cho cây cao su Tây Bắc Gỡ nút thắt cho cây cao su Tây Bắc

Theo Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên, năm 2016, hơn 200 ha cao su trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu thu hoạch. Song, đến thời điểm này vẫn còn nhiều vướng mắc giữa công ty với người dân, chính quyền và các ngành liên quan trong việc góp đất trồng cao su.

03/11/2015
Gạo Thái Lan đối mặt khủng hoảng Gạo Thái Lan đối mặt khủng hoảng

Thái Lan, quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, tuyên bố sẽ không áp dụng trở lại chính sách trợ giá lúa gạo - hãng tin Bloomberg cho biết. Nước này hiện đang đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ và cố gắng thúc đẩy kế hoạch giải quyết lượng gạo tồn kho khổng lồ.

03/11/2015
Tổng hợp thị trường thủy sản quý III và dự báo Tổng hợp thị trường thủy sản quý III và dự báo

Xuất khẩu thủy sản liên tục giảm do cá tra bị áp thuế chống bán phá giá cao; tôm cạnh tranh với Ấn Độ và Indonesia.

03/11/2015
EP phủ quyết đề xuất cấm sử dụng sản phẩm biến đổi gen EP phủ quyết đề xuất cấm sử dụng sản phẩm biến đổi gen

Với 577 phiếu chống, 75 phiếu thuận và 38 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu đã phủ quyết dự luật do Ủy ban châu Âu đề xuất với nội dung cho phép các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu tự quyết định việc hạn chế hoặc cấm mua bán và sử dụng thực phẩm biến đổi gen (GMO).

03/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.