Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Lý Vụ Việc Người Nước Ngoài Nuôi Cá Ở Vịnh Cam Ranh

Xử Lý Vụ Việc Người Nước Ngoài Nuôi Cá Ở Vịnh Cam Ranh
Ngày đăng: 21/06/2012

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP Cam Ranh phối hợp với các ngành liên quan xử lý dứt điểm sai phạm của Công ty TNHH Song Phong, các cá nhân và tập thể liên quan trong vụ việc người nước ngoài nuôi cá ở vịnh Cam Ranh.

Lồng bè nuôi cá của người nước ngoài trên vịnh Cam Ranh. Ảnh: VGP/Thế Phong

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, vụ việc người nước ngoài (Trung Quốc) nuôi cá trên vịnh Cam Ranh trách nhiệm chính thuộc về UBND TP Cam Ranh.

Báo cáo kết luận nhấn mạnh, trong xu thế hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong việc khai thác các tiềm năng kinh tế biển ở địa phương, UBND tỉnh Khánh Hòa luôn ủng hộ và sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, làm việc, nhưng phải đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam.

Để công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh đi vào nề nếp và tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu: UBND các huyện thị, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, kiểm tra các trường hợp người nước ngoài hoạt động, làm ăn trên địa bàn không đúng với mục đích thị thực nhập cảnh, lao động không có giấy phép lao động, vi phạm quy định về đăng ký tạm trú… và phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp của Công ty TNHH Song Phong nuôi cá trên vịnh Cam Ranh, có sử dụng người Trung Quốc, năm 2009, UBND thị xã (nay TP Cam Ranh) đã triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, thành lập đoàn kiểm tra, ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Song Phong.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm chưa có sự phối hợp đồng bộ với các ngành của tỉnh, chưa báo cáo, đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý. Trách nhiệm này thuộc về UBND TP Cam Ranh. UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Cam Ranh phối hợp với các ngành liên quan xử lý dứt điểm những sai phạm của Công ty TNHH Song Phong, các cá nhân và tập thể liên quan, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2012.

Ngoài ra, với trường hợp bè nuôi cá trên vịnh Vân Phong (huyện Vạn Ninh) của Công ty TNHH Long Phát, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Vạn Ninh phối hợp với các ngành hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục thuê mặt nước trên vịnh Vân Phong, các vấn đề liên quan đến nuôi trồng hải sản đúng quy định; đồng thời làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các nhân trong việc cho thuê mặt nước không đúng thẩm quyền.

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng người Trung Quốc nuôi cá trái phép trên vịnh Cam Ranh, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra và phát hiện 23 người Trung Quốc (Công ty TNHH Song Phong có sử dụng 2 lao động người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh, không đăng ký tạm trú) hoạt động nuôi trồng và thu mua hải sản trái phép trên các vùng biển Khánh Hòa. Hiện có 7 lao động người Trung Quốc bị xử phạt và trục xuất về nước.

Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Tổ Chức Lại Sản Xuất Trên Biển Đồng Bằng Sông Cửu Long Tổ Chức Lại Sản Xuất Trên Biển

Hướng tới việc khai thác, nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả cao và bền vững, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đề ra nhiệm vụ tổ chức lại sản xuất trên biển, đồng thời thực hiện chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản đến năm 2020.

31/07/2013
Hiệu Quả Của Nghề Nuôi Cá Nước Chảy Ở Tình Húc (Quảng Ninh) Hiệu Quả Của Nghề Nuôi Cá Nước Chảy Ở Tình Húc (Quảng Ninh)

Nghề nuôi cá nước chảy có ở hầu khắp các xã huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), nhưng chỉ mang tính nhỏ lẻ, mỗi xã lác đác có khoảng chục hộ nuôi. Ở xã Tình Húc nghề nuôi cá nước chảy phát triển quy mô hơn bởi ở đây có nhiều đồi sườn dốc thoai thoải, có khe nước chảy qua thích hợp với nghề nuôi cá nước chảy.

31/07/2013
Thất Bát Vụ Dưa Hấu Thất Bát Vụ Dưa Hấu

Những ngày gần đây, khi nhiều vùng dưa hấu trong tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị được thu hoạch thì gặp mưa lớn liên tiếp, thiệt hại cả về năng suất, chất lượng và giá bán.

31/07/2013
Khuyến Khích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tập Trung Ở Quảng Nam Khuyến Khích Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tập Trung Ở Quảng Nam

Mặc dù đạt được nhiều thành quả trong thời gian qua nhưng nuôi tôm thẻ chân trắng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Tại hội nghị “Nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2007 - 2012 và những định hướng trong thời gian đến” được Sở NN&PTNT Quảng Nam tổ chức vừa qua đã đề ra nhiều giải pháp phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là với đối tượng nuôi chủ lực - tôm thẻ chân trắng.

26/12/2012
Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ

Vào nhà ông Trần Văn Lèo (60 tuổi), khóm 2, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) chỗ nào cũng tủ lớn nhiều hộc. Thoạt đầu, không hiểu tại sao gia đình ông lại sử dụng nhiều tủ, dạng tủ lưu giữ hồ sơ ở các cơ quan, như vậy? Nhưng có ngờ đâu, mỗi hộc tủ là “khung trời” sinh sống của một con rắn hổ hèo.

02/01/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.