Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Lý Nghiêm Sử Dụng Chất Nổ, Xung Điện Khai Thác Thủy Sản

Xử Lý Nghiêm Sử Dụng Chất Nổ, Xung Điện Khai Thác Thủy Sản
Ngày đăng: 31/07/2014

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa ký Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 01 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, sẽ nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản và tăng cường bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Chỉ thị yêu cầu các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban Nhân dân các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất nổ, xung điện, các ngư cụ bị cấm trong khai thác thủy sản. Xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm và trước mắt tập trung thanh tra, kiểm tra tại các tỉnh nội đồng và vùng ven biển.

Chỉ thị cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng thanh tra, kiểm ngư từ trung ương đến địa phương, chính quyền địa phương các cấp tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi sử dụng xung điện, chất nổ, các ngư cụ bị cấm trong khai thác thủy sản.

Bộ Công thương chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ, các sở Công Thương trong toàn quốc thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển chất nổ công nghiệp trái phép.


Có thể bạn quan tâm

Cải Tạo Đất Bằng Cách Bơm Bùn Cải Tạo Đất Bằng Cách Bơm Bùn

Khóm Cầu Đúc từng nổi danh một thời, giúp nhiều hộ nông dân ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) ăn nên làm ra, tuy nhiên những năm gần đây do giá khóm không ổn định, đất bạc màu cộng với bệnh chết bụi khá phổ biến, làm cho người trồng khóm ở Hỏa Tiến gặp không ít khó khăn.

09/12/2013
Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Những Bước Đi Khởi Sắc Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Những Bước Đi Khởi Sắc

Do đặc điểm địa hình, đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có nhiều vùng trũng, chỉ cấy được một vụ lúa/năm nhưng năng suất bấp bênh, hay bị ngập úng, dẫn đến người nông dân thường bỏ ruộng.

30/12/2013
Để Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển Để Nghề Nuôi Chim Yến Phát Triển

Những năm gần đây, số lượng chim yến đến với Thanh Hóa ngày càng tăng, đã góp phần tạo ra một nghề mới - nghề nuôi chim yến lấy tổ của người dân ở những vùng ven biển của tỉnh.

30/12/2013
Hiệu Quả Cao Từ Cây Mãng Cầu Xiêm Hiệu Quả Cao Từ Cây Mãng Cầu Xiêm

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, cây mãng cầu xiêm đã "bén duyên" và ngày càng phát triển mạnh ở huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang). Chính loại cây này góp phần lớn mang lại ấm no trên vùng đất cù lao đầy phèn - mặn này.

09/12/2013
Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống "Sốt" Hàng

Hơn một tháng trở lại đây, giá heo hơi bán ra tại các gia trại trong tỉnh Đắk Lắk tăng cao. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi rất phấn khởi vì nuôi heo đã có lãi. Trên đà đó, nhiều hộ đã mạnh dạn tái đàn, mở rộng quy mô chuồng trại…

30/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.